Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Tổng kết Chương trình hợp tác “Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và sức khỏe” giai đoạn 2002 - 2014
(25/03/2014)

Dự án "Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và Sức khỏe" do Trường Đại học LĐXH phối hợp với Trường Đại học Memorial (MUN) thực hiện, với sự tài trợ của Cơ quan Hợp tác quốc tế của Canada (CIDA), đã trải qua 2 giai đoạn: 2002-2007 và 2010-2013. Qua đánh giá, dự án đã thực hiện thành công và góp phần phát triển ngành công tác xã hội (CTXH) tại Việt Nam.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu khai mạc tại Lễ tổng kết

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại Lễ tổng kết: "Việt Nam là nước đi sau trong việc phát triển, đào tạo nghề CTXH, trong khi đó, trên thế giới nghề CTXH đã trở thành một nghề từ lâu, được nhà nước công nhận về mặt pháp lý và được xã hội thừa nhận, bởi những đóng góp quan trọng vào việc giải quyết mối quan hệ giữa con người và con người, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho con người và sự ổn định xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở nhiều nước trên thế giới". Thứ trưởng đánh giá cao và tin tưởng Chương trình hợp tác giữa Trường Đại học LĐXH và Trường MUN cũng như các chương trình hợp tác khác sẽ giúp Việt Nam phát triển tốt nghề CTXH để chăm lo cho các đối tượng yếu thế có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đại sứ Canada tại Việt Nam, ngài David Davine đánh giá cao việc thực hiện Dự án

Tại buổi lễ, Đại sứ Canada tại Việt Nam, ngài David Davine đánh giá cao việc thực hiện Dự án với những kết quả cụ thể, đáp ứng nhu cầu thiết thực của Việt Nam. Đại sứ coi đây là một ví dụ điển hình của hợp tác giữa Canada và Việt Nam và bày tỏ mong muốn các trường đại học của Việt NamCanada sẽ có những kế hoạch tiếp theo trong việc hợp tác giáo dục và đào tạo.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận – Q. Hiệu trưởng Trường Đại học LĐXH chia sẻ, trong khuôn khổ Dự án này, hàng trăm cán bộ, giảng viên Trường Đại học LĐXH, các trường đào tạo CTXH, các tổ chức đoàn thể và các tổ chức cộng đồng đã nâng cao được trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thông qua các chương trình đào tạo dài hạn, ngắn hạn, các hội thảo, tập huấn và các chuyến tham quan nghiên cứu. Bà bày tỏ lời cảm ơn tới Chính phủ Canada về sự hỗ trợ quý báu này. Lời cảm ơn đặc biệt đến Trường Đại học Memorial và GS.TS. Lan Gien về những đóng góp to lớn mà bà đã giành cho Trường Đại học LĐXH nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại buổi Lễ, GS.TS. Lan Gien chia sẻ kết quả đạt được trong Dự án này là do công sức của nhiều người, nhiều cơ quan, nhờ sự giúp đỡ của hai Chính phủ Canada và Việt Nam. Bà bày tỏ niềm vui và phấn khởi vì đến nay tại Việt Nam đã có 56 trường đại học, cao đẳng, trung cấp dạy các chương trình CTXH, mỗi năm hàng nghìn sinh viên CTXH đã được đào tạo bài bản ra trường, một số giảng viên đã tốt nghiệp Thạc sĩ và Tiến sĩ. Nghề CTXH đã được công nhận là một nghề phải có để đáp ứng nhu cầu của đất nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng trong buổi Lễ, hội thảo nêu lên một số định hướng tiếp theo về hỗ trợ nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên CTXH; tiếp tục khóa nâng cao cho đội ngũ kiểm huấn viên cơ sở (cộng đồng, các trung tâm Bảo trợ xã hội,…) mở rộng mạng lưới thực hành cho các trường, các ngành đào tạo CTXH ở Việt Nam; hỗ trợ các chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực hành cho sinh viên Trường Đại học LĐXH và các trường khác ở Việt Nam; hỗ trợ mở các trung tâm cung cấp dịch vụ trong cộng đồng cho những đối tượng dễ bị tổn thương. 

Dự án "Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và Sức khỏe" giai đoạn 2 (2010-2013) được kéo dài đến 2014, với tổng kinh phí là 428.571 CAD (trong đó: 300.000 CAD do tổ chức CIDA tài trợ bằng tiền mặt; 127.571 CAD do MUN đóng góp bằng nguồn nhân lực; 30.000 CAD do Trường Đai học LĐXH đóng góp bằng nguồn nhân lực). Dự án đã cấp học bổng cho 43 học viên tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ ngành công tác xã hội; cử 2 giảng viên tham gia đào tạo chương trình tiến sĩ để chuẩn hóa đội ngũ giảng viên cho trường Đại học LĐXH; Xây dựng mạng lưới các trường đào tạo CTXH tại Việt Nam; Tiến hành 05 nghiên cứu về các vấn đề xã hội tác động đến xã hội Việt Nam (người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…); Hỗ trợ một số trang thiết bị cho Trường Đại học LĐXH.

Tin khác

Số người truy cập: 26925327

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.