Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Tọa đàm "Định hướng nghề luật cho sinh viên"
(27/04/2020)
TỌA ĐÀM “ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ LUẬT CHO SINH VIÊN”
 
Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu, với mục đích tạo điều kiện cho sinh viên khoa Luật có cơ hội giao lưu, học hỏi từ các thế hệ đi trước nhằm tăng cường hiểu biết về nghề luật, ngày 24/4/2020, Khoa Luật trường Đại học Lao động - Xã hội đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Định hướng nghề luật cho sinh viên”. Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Tham dự Tọa đàm, về phía đại biểu khách mời có các luật sư, thẩm phán, công chứng viên, chuyên viên pháp chế doanh nghiệp, giảng viên đến từ nhiều các cơ quan, đơn vị khác nhau:
- Luật sư Cao Bá Trung - Giám đốc Công ty Luật TNHH CABAS
- Luật sư Hà Huy Phong - Giám đốc Công ty Luật TNHH INTECO
- Luật sư Hoàng Tùng - Giám đốc Văn phòng Luật sư Trung Hòa
- Luật Trịnh Nam Ninh - Giám đốc văn phòng Luật sư F&LA
- Thẩm phán Vũ Văn Ái - Chánh án TAND huyện Hải hậu, tỉnh Nam Định
- Thẩm phán Vũ Thanh Tuấn - Phó chánh tòa Hành chính, TAND tỉnh Hải Dương
- Công chứng viên Đặng Trung Kiên - Phó trưởng phòng Công chứng số 3 thành phố Hà Nội
- Chuyên viên Nguyễn Thị Phương Thảo - Pháp chế Công ty cổ phần Tập đoàn T&T.
- TS. Lương Văn Tuấn - Trưởng khoa Luật, Học viện Phụ nữ
- TS. Trần Dũng Hải - Trưởng khoa Luật, trường Đại học Văn hóa
- ThS. Lưu Trần Phương Thảo - Giảng viên Học viện Phụ nữ
Về phía trường Đại học Lao động - Xã hội, tham dự Tọa đàm có PGS.TS. Lê Thanh Hà - phó Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Luật và đông đảo sinh viên khoa Luật.
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS. Lê Thanh Hà khẳng định: buổi tọa đàm sẽ giúp sinh viên khoa Luật tự tin hơn, có thêm hiểu biết thực tiễn về nghề luật, là cầu nối giữa sinh viên với các nhà tuyển dụng, góp phần định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.
Buổi Tọa đàm diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở. Với những trăn trở về nghề đã chọn học và con đường phát triển nghề nghiệp của mình, trước khi và trong khi Tọa đàm diễn ra, hàng chục câu hỏi về nghề luật đã được sinh viên khoa Luật gửi đến cho Ban tổ chức và cho các đại biểu khách mời: yêu cầu của nghề luật, cơ hội việc làm của người học luật, khó khăn và thách thức đối với sinh viên học luật, hành trang của nghề luật, kỹ năng nghề luật, kinh nghiệm và những lỗi thường gặp khi tìm kiếm việc làm…
Tại Tọa đàm, với tâm huyết và trách nhiệm với thế hệ trẻ, các đại biểu khách mời đã giải đáp các câu hỏi của sinh viên, chia sẻ những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế của bản than trong quá trình khởi nghiệp, đưa ra những lời khuyên chân thành giúp sinh viên nhìn sâu rộng về nghề nghiệp và định hướng nghề nghiệp.
Kết thúc Tọa đàm, sinh viên tham dự đã có nhiều phản hồi rất tích cực về buổi Tọa đàm và mong muốn được tham dự nhiều sự kiện tương tự trong thời gian tới.
Một số hình ảnh buổi tọa đàm (chụp ảnh màn hình)
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27072232

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.