Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Hội thảo khoa học Tâm lý học học đường
(25/10/2019)


Sáng ngày 25/10/2019, Hội thảo khoa học với chủ đề "Tâm lí học học đường" đã diễn ra tại phòng họp A của Trường Đại học lao động - Xã hội. Hội thảo do khoa Công tác xã hội tổ chức. Mục đích của Hội thảo là trao đổi học thuật về nội dung môn học tâm lý học học đường trong chương trình đào tạo tâm lý học, trao đổi về thực trạng, nhu cầu đào tạo tâm lý học học đường hiện nay, ứng dụng tâm lý học đường trong các dịch vụ trường học... chia sẻ về giải pháp và triển vọng phát triển ngành tâm lý học nói chung và tâm lý học học đường nói riêng với các đơn vị cùng đào tạo chuyên ngành Tâm lý và các đơn vị thực hành, dịch vụ tâm lý học nhằm tạo động lực giảng dạy, học tập và nghiên cứu tâm lý trong trường học.

 

Ảnh 1: Hội thảo khoa học "Tâm lí học học đường"

Mở đầu buổi Hội thảo TS. Nguyễn Thị Hương – Trưởng bộ môn Tâm lí học, khoa Công tác xã hội đã tuyên bố lí do và giới thiệu các đại biểu tham dự đại hội: PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Bình (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội); PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam); TS. Hà Thị Minh Chính (Trường Đại học Thủ đô Hà Nội); TS. Vũ Thúy Ngọc (Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo); TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền (Viện Tâm lí học); đại diện Viện Nghiên cứu ứng dụng tâm lí trị liệu và phát triển nguồn nhân lực cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên học ngành Tâm lí học của khoa Công tác xã hội.

 

Ảnh 2: Đại biểu, cán bộ giảng viên và sinh viên tham gia hội thảo

Phát biểu khai mạc chào mừng Hội thảo, TS. Tiêu Thị Minh Hường – Trưởng khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Lao động – Xã hội nhấn mạnh: “Tâm lí học học đường đã và đang khẳng định vị thế không thể thiếu được trong các trường học, đội ngũ các nhà tâm lí học học đường ngày càng phát triển, kết quả nghiên cứu và đào tạo của tâm lí học học đường ngày càng đóng góp vào sự phát sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và ngành giáo dục nói riêng”.

  

Ảnh 3: TS. Tiêu Thị Minh Hường phát biểu khai mạc hội thảo

Tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã báo cáo về quá trình phát triển, thành tựu của tâm lí học học đường, các hoạt động ứng dụng của tâm lí học học đường để giải quyết những vấn đề của học sinh trong môi trường học đường những năm gần đây cũng như một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm nghiên cứu về tâm lí học học đường.

 

Ảnh 4: PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan báo cáo tại Hội thảo

Cũng tại buổi hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Bình (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) đã trả lời những câu hỏi liên quan tới lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành tâm lí học nói chung và tâm lí học học đường nói riêng. Đây chính là những gợi ý có nghĩa quan trọng giúp định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

 

Ảnh 5: PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Bình trả lời các câu hỏi của sinh viên

Ngoài ra, Hội thảo còn được nghe các báo cáo của các nhà khoa học về lĩnh vực tâm lí học học đường. Sau một ngày làm việc tích cực, hiệu quả, Hội thảo khoa học tâm lí học học đường đã thành công tốt đẹp.

 

Ảnh 6: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

 

Ảnh 7: Các cán bộ của viện Viện nghiên cứu ứng dụng tâm lí trị liệu và phát triển nguồn nhân lực chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức

 

Nguyễn Thị Hương -

Trưởng bộ môn Tâm lí học, khoa Công tác xã hội

Trường Đại học Lao động - Xã hội

Tin khác

Số người truy cập: 27429080

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.