Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Lao động–Xã hội
(24/07/2018)

          Ngày 24/7/2018, tại Hà Nội đã diễn ra lễ Công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Lao động - Xã hội. Đây là một dấu mốc quan trọng, ghi nhận sự cống hiến, nhiệt tâm, trách nhiệm của tập thế Nhà trường trong suốt những năm qua, đánh dấu trang sử mới trong sự nghiệp phát triển của Nhà trường.

Tham dự buổi lễ có GS.TS Lê Quân – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Đ/c Vũ Tuấn Dũng – Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội; TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục; PGS.TS Trần Thị Hà – Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, Nguyên Vụ trưởng Vụ Đại học – Bộ Giáo dục và Đào tạo; NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội; cùng các lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Lao động - Xã hội.

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trao Giấy chứng nhận cho lãnh đạo Trường Đại học LĐXH

Báo cáo tại buổi lễ, TS. Bùi Tôn Hiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội cho biết: Với yêu cầu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục trên cơ sở đánh giá đúng những mặt mạnh và hạn chế theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục – Đào tạo; hướng tới mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và để đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục đại học, trong  những năm qua, Nhà trường đã triển khai 3 lần tự đánh giá, đồng thời cũng chính thức ký hợp đồng Đánh giá ngoài với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCL) - Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Sau một thời gian đánh giá nghiêm túc, công phu, qua nhiều vòng, nhiều bước, ngày 30/6/2018, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã chính thức được Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia  Hà Nội cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

 

GS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường để đạt được Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Theo đánh giá của Trung tâm, Trường Đại học LĐXH đã đạt được nhiều kết quả quan trọng:

- Về cơ bản Nhà trường có nguồn nhân lực, nguồn tài chính được huy động và phân bổ cơ bản để thực hiện sứ mạng đã đề ra. Các Đề án Quy hoạch phát triển trường đều xác định cụ thể mục tiêu của Nhà trường, phù hợp với Luật Giáo dục.

- Cơ cấu tổ chức của các đơn vị trong Nhà trường cơ bản được thực hiện theo quy định của pháp luật, của Điều lệ trường đại học; chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các đơn vị, các đối tượng CBVC được phân định rõ ràng, theo quy định. Nhà trường có hệ thống văn bản để tổ chức, quản lý các hoạt động; tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể của Trường hoạt động tốt; Trường đã hoàn thành và được phê duyệt Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển trường đến năm 2030 và năm 2017 đã ban hành Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2017¬2021.

 - Các chương trình đào tạo hệ chính quy được Nhà trường mở mới trong 5 năm qua cơ bản đáp ứng các yêu cầu; có xác định mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể; có thời lượng, cấu trúc phù hợp, các khối kiến thức phân bổ khá hợp lý; đảm bảo có tính liên thông. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo được công bố công khai.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

- Nhà trường đã có nhiều hình thức và loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong ngành và của đất nước; các hoạt động đào tạo trong Trường về cơ bản đã thực hiện theo phương thức đào tạo tín chỉ; đã quan tâm đến lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên; chú trọng đến việc đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá thông qua việc đa dạng hóa các hình thức, hướng tới đánh giá quá trình học tập của người học.  Hàng năm Trường có thực hiện điều tra ý kiến phản hồi của cựu người học về tình trạng việc làm sau khi tốt nghiệp.

- Nhà trường có tiêu chí tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ khá rõ ràng; đã quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ quản lý đáp ứng mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên được đảm bảo các quyền dân chủ trong Nhà trường, được tạo điều kiện tham gia các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ ở trong và ngoài nước;  có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý chuyên môn, nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 - Nhà trường đã tiến hành phổ biến đầy đủ về chương trình đào tạo, quy chế đào tạo đối với SV mới nhập học; đã thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người học. Các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội SV đã có nhiều hoạt động nhằm rèn luyện chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho người học; số lượng người học được kết nạp vào Đảng tăng hàng năm. Nhà trường đã tổ chức triển khai công tác cố vấn học tập; đã tổ chức các ngày hội việc làm để tìm kiếm cơ hội việc làm cho SV; tỷ lệ người học tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành đào tạo trong năm đầu sau khi tốt nghiệp đạt yêu cầu.

- Công tác NCKH đã được quan tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Số lượng đề tài NCKH ở tất cả các cấp thực hiện hàng năm đã tăng lên nhiều. Trường cũng rất quan tâm, khuyến khích CB, GV trong việc công bố sản phẩm NCKH. Hệ thống giáo trình, tài liệu học tập là sản phẩm của các đề tài khoa học đã được biên soạn và được cập nhật, hoàn thiện.

 

NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học LĐXH phát biểu tại buổi lễ

- Các hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường đã góp phần nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của đội ngũ CB, GV đáp ứng yêu cầu đổi mới đã góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của Trường đối với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu trong nước và quốc tế. Các chương trình hợp tác được triển khai thực hiện trên nhiều lĩnh vực đã chứng minh sự thích nghi tốt với quá trình hội nhập quốc tế về đào tạo. Trình độ chuyên môn và khả năng sử dụng ngoại ngữ của đội ngũ GV ngày càng được cải thiện

- Nhà trường đảm bảo diện tích cho hệ thống các phòng học, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chuyên môn cho GV, NCS, HVCH và được trang bị các thiết bị giảng dạy và học tập cơ bản; có hệ thống máy tính, thống đường truyền cáp quang kết nối internet phục vụ công tác quản lý và học tập; thư viện đã đáp ứng một phần giáo trình, tài liệu theo yêu cầu và được bổ sung hàng năm; có đủ số phòng thực hành, thí nghiệm với nhiều trang thiết bị đáp ứng yêu cầu đào tạo, NCKH cho các chương trình đào tạo và đã được đầu tư, nâng cấp định kì.

 

TS. Bùi Tôn Hiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại buổi lễ

Phát biểu làm rõ thêm về quá trình tự đánh giá và đánh giá ngoài, NGƯT. TS Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học LĐXH nhấn mạnh: Kết quả kiểm định chất lượng đào tạo lần này một lần nữa đã khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng giáo dục của Trường ĐHLĐXH; khẳng định nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức người lao động trong toàn Trường. Kết quả này cũng cho thấy tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên người lao động, học sinh, sinh viên của trường đã đồng sức, đồng lòng với chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và thực hiện nghiêm túc Kế hoạch tự đánh giá của trường.

Bên cạnh những mặt mạnh, những điểm nổi trội  được được đánh giá cao, Đoàn đánh giá ngoài còn đưa ra những khuyến nghị chi tiết, cụ thể rất đúng và rất trúng về những hạn chế, tồn tại của trường. Đây là cơ hội để tập thể lãnh đạo và cán bộ, giảng viên, nhân viên, nhà trường nhìn nhận và đổi mới quá trình quản lý và đào tạo trong suốt 5 năm qua. 

Trên cơ sở các khuyến nghị đó, Nhà trường đã xây dựng, ban hành và tổ chức triển khai Kế hoạch cải tiến chất lượng. Nhiều hạn chế đã được khắc phục ngay trong thời gian qua như ra quyết định bổ sung thêm chức năng pháp chế cho Phòng Thanh tra; chuyển giao 146 bộ ngân hàng câu hỏi thi cho Cơ sở II để thống nhất trong hoạt động kiểm tra, thi kết thúc học phần, . . . Hiện tại Trường đang triển khai rà soát, xây dựng lại 05 chương trình đào tạo đại học để nâng cao chất lượng phù hợp với yêu cầu thực tế.

 

Thứ trưởng Lê Quân, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐTBXH tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà trường nhân sự kiện quan trọng này

 Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định: Việc Trường Đại học LĐXH được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là một sự kiện có ý nghĩa hết sức to lớn, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của một trường đại học có tầm vóc trong hệ thống các trường đại học trên cả nước. Điều này cũng giúp Nhà trường tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của mình, lập và triển khai các kế hoạch hành động cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo để điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo. Sự kiện này đã thể hiện tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của Nhà trường trong toàn bộ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với sứ mạng và mục tiêu của Trường.

  

Các đại biểu chụp ảnh với tập thể lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên của Trường

 Thứ trưởng Lê Quân cũng đánh giá cao nỗ lực của tập thể Nhà trường trong việc thực hiện nghiêm túc quá trình để đạt được Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, đây chỉ là thành công bước đầu, là động lực nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, nhiều thách thức để Nhà trường phấn đấu nhiều hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo Bộ, của các thế hệ sinh viên Nhà trường và của xã hội. Trường Đại học LĐXH cần tập trung nghiên cứu, đưa ra các giải pháp cụ thể để phát huy những điểm mạnh, khắc phục các hạn chế mà Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã khuyến nghị.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Theo Quyết định cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Lao động - Xã hội của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Nhà trường đã đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo các điều kiện tại Điều 27, Thông tư số 62/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, theo đúng mẫu mà Trường đã đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giấy chứng nhận sẽ có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp. 

 

Tin khác

Số người truy cập: 26922353

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.