Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Hội thảo khoa học Quốc gia “Ngành Bảo hiểm trong bối cảnh toàn cầu hóa”
(24/11/2021)

24/11/2021 11:55 AM

Hội thảo khoa học Quốc gia “Ngành Bảo hiểm trong bối cảnh toàn cầu hóa”.
 
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay thì ngành Bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững cả về xã hội lẫn kinh tế. Tuy nhiên, Đại dịch Covid 19 đã tác động mạnh mẽ đến kinh tế toàn cầu bao gồm tất cả các ngành nghề, trong đó có Bảo hiểm. Sự thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng của cuộc cách mạng 4.0 sẽ ảnh hưởng tới xu hướng phát triển của thị trường bảo hiểm về lâu dài. Chuỗi kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến giao dịch kinh doanh, lĩnh vực bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh hiện nay có 4 thách thức lớn nhất mà ngành Bảo hiểm nói chung và các tổ chức, doanh nghiệp phải đối mặt trong thời gian tới, bao gồm: cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng, rủi ro từ yếu tố thiên tai, thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh... thu nhập của khách hàng giảm sút, vấn đề trục lợi bảo hiểm. Tuy nhiên động lực tăng trưởng của ngành Bảo hiểm bao gồm: nhận thức và hiểu biết của người dân về bảo hiểm được cải thiện, công nghệ phát triển mạnh mẽ, kênh phân phối bảo hiểm đa dạng đã mở ra nhiều triển vọng, xu hướng phát triển cho ngành Bảo hiểm trong tương lai.  
Với sứ mệnh đảm bảo an toàn và khắc phục rủi ro cho khách hàng thông qua những cam kết thì ngành Bảo hiểm đang mang lại niềm tin cho khách hàng của mình. Thách thức trong bối cảnh hiện nay là rất nhiều, tuy nhiên cơ hội mang lại cho ngành Bảo hiểm cũng rất lớn để thích nghi theo nền kinh tế số và xu hướng phát triển mới. Với mong muốn trao đổi, thảo luận, chia sẻ sâu hơn về vấn đề cơ hội, thách thức và xu hướng phát triển của ngành Bảo hiểm trong bối cảnh toàn cầu hóa, ngày 18 tháng 11 năm 2021, Trường Đại học Lao động - Xã hội Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Ngành Bảo hiểm trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Tham dự hội thảo, về phía Nhà trường, có: PGS.TS Lê Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Doãn Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng; Trưởng các đơn vị giảng dạy; TS. Hoàng Bích Hồng, Trưởng khoa Bảo hiểm; cùng toàn bộ cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Bảo hiểm. Về phía khách mời có các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đến từ các trường đại học và đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm.
            Phát biểu chỉ đạo hội thảo, PGS, TS Lê Thanh Hà nhấn mạnh: “Toàn cầu hóa đã và đang tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, làm thay đổi các nội dung, hình thức và hoạt động của tất cả các ngành, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm. Dưới sự tác động của toàn cầu hóa với sự ra đời của các công ty và tập đoàn tài chính xuyên quốc gia đang mở ra những cơ hội lớn cho doanh nghiệp bảo hiểm phát triển. Do vậy, việc tổ chức hội thảo này là cần thiết. PGS, TS Lê Thanh Hà mong các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận làm sâu sắc hơn vấn đề bảo hiểm trong bối cảnh toàn cầu hóa cả về lý luận và thực tiễn”.
 
Tại Hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia, quản lý đã trao đổi, thảo luận sôi nổi xung quanh chủ đề ngành Bảo hiểm trong bối cảnh toàn cầu hóa, thực trạng, những cơ hội, thách thức và các giải pháp phát triển… Hội thảo đã diễn ra thành công, những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học sẽ là cơ sở quan trọng, đóng góp chung vào sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam.
Một số hình ảnh tại Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
Bà Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc kinh doanh khu vực Công ty Bảo hiểm Quân đội Việt Nam trình bày tham luận “Toàn cầu hóa- cơ hội và thách thức đối với ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam”

 

Bà Nguyễn Thị Thọ, Phụ trách kinh doanh khu vực cấp cao, Công ty Bảo Việt nhân thọ Hà Nội trình bày về: “Toàn cầu hóa, cơ hội và thách thức đối với ngành Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam”
 
Một số hình ảnh
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27399561

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.