Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Trường Đại học Lao động – Xã hội làm công chuẩn bị, đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn đón sinh viên, giảng viên về trường học tập, giảng dạy
(03/05/2020)
Trường Đại học Lao động – Xã hội làm công chuẩn bị, đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn đón sinh viên, giảng viên về trường học tập, giảng dạy
 
Để đảm bảo an toàn và sẵng sàng đón sinh viên quay trở lại học tập trung sau đợt nghỉ dài ngày vì dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho cán bộ, giảng viên, sinh viên quay trở lại giảng dạy, nghiên cứu, học tập tại Trường. Trong ngày 03/5/2020 Nhà trường đã đi kiểm tra tất cả các địa điểm nhằm chuẩn bị tốt nhất trước khi đón các em sinh viên chính thức quay trở lại học tập trung vào ngày 04/5/2020.
Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cả hệ thống chính trị Nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch; Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh, từ đó góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong toàn trường.
Cùng với đó, Nhà trường đã tổ chức đo thân nhiệt cho tất cả các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường khi vào Trường, kiểm tra thân nhiệt đối tất cả mọi người khi vào khu vực trường trong thời gian liên tục từ 6h00 sáng đến 20h00 tối. Bộ phận y tế trường tổ chức đo thân nhiệt, bố trí bàn đặt dung dịch sát khuẩn, dung dịch rửa tay khô tại cổng trường và thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, giảng viên. Đoàn trường với nòng cốt là Đội Thanh niên tình nguyện, Đội Thanh niên xung kích, Đội Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo tổ chức đo thân nhiệt, đặt bàn để dung dịch rửa tay khô tại các khu giảng đường với 05 ca học trong các buổi sáng, chiều, tối cho toàn bộ sinh viên đến trường học tập, nghiên cứu khoa học. Các trường hợp phát hiện có thân nhiệt cao sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn để được đo lại một cách chính xác hơn và có theo dõi riêng. Nhà trường phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên thuộc diện chính sách. Nhà trường cũng yêu cầu các cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình học tập, làm việc tại Trường và nơi công cộng; Hạn chế đến mức thấp nhất tiếp xúc cá nhân, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn trong lớp học. Nhà trường cũng tổ chức phát thanh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh Nhà trường nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên, cán bộ, giảng viên. Tại căng tin, nhà ăn của Trường đã cho lắp các vách ngăn để đảm bảo cho mọi người không tiếp xúc gần khi ăn uống. Công tác vệ sinh và khử trùng cũng được Nhà trường đặc biệt quan tâm, Nhà trường cũng tiến hành phun khử trùng bằng hóa chất Cloramin B 25% hàng tuần trong toàn bộ khuôn viên trường; vệ sinh sàn nhà, tay nắm cửa, nút bấm thang máy hàng ngày bằng nước diệt khuẩn; Tiến hành lau, rửa toàn bộ các phòng học sau mỗi buổi học nhằm phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đồng thời, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và lên phương án hành động khi phát hiện người có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.
Với sinh viên đi học giáo dục quốc phòng tại Cơ sở Sơn Tây với hơn 600 sinh viên đều được đo thân nhiệt và trang bị khẩu trang, sắp xếp chỗ ngồi có khoảng cách trên xe.
Đặc biệt nhà trường đã chuẩn bị phòng cách ly đảm bảo sự thông thoáng và ở vị trí riêng biệt, sẵn sàng thực hiện cách ly khi có tình huống sảy ra. Trong thời gian qua đã thực hiện cách ly một sinh viên có tiếp xúc gần tại bệnh viện Bạch Mai, sinh viên thuộc diện cách ly đã được đảm bảo đầy đủ về sinh hoạt hàng ngày như ăn, ở…
Toàn bộ hệ thống chính trị nhà trường đều vào cuộc thực hiện tốt nhất chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19 nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong phòng, chống dịch đảm bảo môi trường an toàn cho sinh viên, cán bộ, giảng viên học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong những ngày tháng 5 năm này và thời gian tới. Dịch bệnh tạm thời lắng xuống trong nước Việt Nam ta nhưng tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường cũng không chủ quan mà luôn có các phương sẵn sàng đối phó tốt nhất với dịnh bệnh. Qua đây Trường chúng tôi cũng mong muốn mọi người chung tay để đẩy lùi dịch bệnh mang lại môi trường an toàn và trả lại sự bình yên trong cuộc sống.
Một số hình ảnh về các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của Trường
 
 
 

 

Tin khác

Số người truy cập: 27074316

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.