Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Nhà trường tổ chức tết Bun Pi May cho các em sinh viên Nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào
(17/04/2015)
Ngày 16 tháng 4 năm 2015 Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức tết Bun Pi May cho các em sinh viên Nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào đang theo học tại Nhà trường.
Tham dự buổi lễ có các thầy cô đại diện của các Khoa và Phòng ban đã về dự đông đủ.
Lễ Bun Pi May là tết truyền thống của người Lào được tổ chức từ 13 đến 16 tháng 4 dương lịch hàng năm khi bầu trời thanh cao, lượng nước trong các sông lớn đều dồi dào tượng trưng cho một năm mới nhiều lộc. Lễ Bun Pi May là tục té nước vào nhau bắt nguồn từ quan niệm của người Lào “Chỉ có nước mới đem lại sự sống và nước sẽ gột rửa mọi ưu phiền xấu xa để hồi sinh, đem lại sự sạch sẽ thanh khiết…”.
Phát biểu tại buổi lễ thầy Lương Xuân Dương, Trưởng Phòng Công tác sinh viên đã thay mặt nhà trường gửi đến tất cả các em sinh viên Lào lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc; nhân dịp tết truyền thống và thông qua các em thầy cũng gửi lời chúc tết đến gia đình, người thân của các em ở Lào. Thầy nhấn mạnh “Qua buổi lễ Nhà trường mong các em vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà, tích cực học tập đạt được kết quả tốt hơn nữa để khi quay trở lại Lào các em sẽ là những công dân Lào ưu tú, tài giỏi, góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng vững mạnh và to đẹp hơn…”.
Buổi lễ diễn ra với đầy đủ các thủ tục lễ nghi theo đúng phong tục người Lào, đây không những là dịp để các em sinh viên Lào bớt nỗi nhớ quê hương mà còn là dịp để các thầy cô, các bạn sinh viên Việt Nam hiểu hơn nữa về phong tục tập quán của nước Lào anh em, thắt chặt hơn tình nghĩa hai nước Việt – Lào.
 
Một số hình ảnh buổi lễ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 26925431

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.