Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện-Tin tức - Sự kiện chung

Chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục tại Hàn Quốc
(12/03/2014)
CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ GIÁO DỤC TẠI HÀN QUỐC
 
 Ngày 6/3/2013, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã đón giáo sư Ki-Seok KIM, Nguyên trợ lý Chủ tịch Trường Đại học Quốc gia Seoul, thành viên của Tổ chức Nhà giáo không biên giới (EWBO) đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về giáo dục của Hàn Quốc. Buổi nói chuyện đã thu hút sự tham gia của hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường. Tham dự buổi nói chuyện có PGS.TS. Nguyễn Khắc Bình, Chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Phát biểu khai mạc, TS. Bùi Tôn Hiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao những thành tựu về giáo dục và kinh tế của Hàn Quốc. Phó Hiệu trưởng bày tỏ hy vọng rằng những thông tin và kinh nghiệm của Hàn Quốc sẽ là nguồn cảm hứng cho các thầy, cô giáo và các em học sinh trong giảng dạy và học tập.
 Vào năm 1950 của thế kỷ trước, cuộc chiến tranh Triều tiên nổ ra, kéo dài ba năm. Kết thúc chiến tranh, Hàn Quốc là một nước nghèo, người dân Hàn Quốc sống trong cảnh thiếu ăn, thiếu mặc , bệnh tật và hơn 66% trường học đã bị tàn phá. Song người dân Hàn Quốc đã không từ bỏ và quyết tâm xây lại dựng đất nước bằng nguồn tài nguyên duy nhất mà Hàn Quốc có chính là nguồn nhân lực. Chính phủ Hàn Quốc đầu tư rất mạnh vào con người. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đã chấp nhận khổ cực để con cái của họ được học hành bởi giáo dục là cách đầu tư chắc chắn nhất để nâng cao vị thế của con người trong xã hội và góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội Hàn Quốc.
Một thập kỷ sau chiến tranh, Hàn Quốc đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học và 10 năm sau hoàn thành phổ cập giáo dục phổ thông cơ sở. Trong thập niên 70 của thế kỷ trước, Hàn Quốc đầu tư mạnh vào giáo dục bậc cao và đến thập niên 80, Hàn Quốc đã có tỷ lệ sinh viên đại học cao vào bậc nhất trên thế giới. Tại các chương trình đánh giá PISA do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khởi xướng, được tổ chức 3 năm một lần, bắt đầu từ năm 2000, các em học sinh Hàn Quốc luôn đạt thành tích cao về môn Toán và Khoa học vượt trội hơn cả Phần Lan,  Nhật Bản và Mỹ là những nước có thu nhập bình quân đầu người cao hơn Hàn Quốc.
Kiến thức, nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ tạo nên sự khác biệt giữa nghèo đói và thịnh vượng. Thật vậy, từ một nước nghèo đói với thu nhập bình quân đầu người khoảng 155 USD/năm vào năm 1960, trong vòng 50 năm, Hàn Quốc đã vươn lên thành một quốc gia có nền kinh tế đứng thứ ba ở Châu Á và thứ 13 trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người hơn 20.000 USD/năm.
Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Q. Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp xã giao Giáo sư Ki-Seok KIM và cảm ơn giáo sư đã dành thời gian trao đổi với giảng viên và sinh viên của Nhà trường. PGS.TS. Thuận  cho rằng Việt nam có nhiều điểm tương đồng với Hàn Quốc, do vậy những bài học kinh nghiệm của Hàn Quốc sẽ rất bổ ích đối với công cuộc cải cách giáo dục và phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam./.  
 

Một số hình ảnh buổi nói chuyện chia sẻ kinh nghiệm

 

 
 
 
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 26919121

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.