Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025
Hội nghị Tổng kết 03 năm hoạt động Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội giai đoạn 2021-2024 và phương hướng hoạt động đến năm 2030
(06/08/2024)

 

Sáng ngày 06/8/2024, Phòng họp A, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã long trọng tổ chức Hội nghị “Tổng kết 03 năm hoạt động Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội giai đoạn 2021-2014 và phương hướng hoạt động đến năm 2030” với mục đích nâng cao chất lượng công tác hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, phục vụ thông tin cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trường và các bạn đọc quan tâm.

Tham dự Hội nghị về phía ngoài Trường có GS.TS. Nguyễn Hữu Minh, Thành viên Hội đồng Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; GS.TS. Đinh Văn Sơn, Thành viên Hội đồng Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội. Về phía trường Đại học Lao động – Xã hội có: NGƯT. TS. Hà Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Lê Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Tổng biên tập tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; TS. Doãn Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; Hội đồng biên tập, Ban biên tập, Thư ký, Trị sự; Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội cựu chiến binh, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường Đại học Lao động - Xã hội cũng tham dự đông đủ.

 

PGS.TS. Lê Thanh Hà chủ trì và báo cáo Tổng kết hoạt động tạp chí giai đoạn 2021-2024

Báo cáo tổng kết hoạt động tạp chí trong 03 năm qua, PGS.TS. Lê Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Tổng biên tập Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội cho biết tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội của Trường đã thực hiện đúng các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật xuất bản và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực báo chí, xuất bản. Tạp chí từng bước trưởng thành và lớn mạnh, là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý, các quan điểm mới về khoa học xã hội, đăng tải công trình nghiên cứu khoa học, các kết quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học thuộc các lĩnh vực nguồn nhân lực và an sinh xã hội, các lĩnh vực liên quan khác; trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, giao tiếp học thuật của cộng đồng nghiên cứu khoa học... Các bài viết đã được công bố phản ánh kịp thời những kết quả nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Trường Đại học Lao động – Xã hội và các nhà nghiên cứu trên cả nước đảm bảo tính đảng, tính khoa học trong điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực còn khó khăn, hạn chế. Các bài viết đăng tải trên Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước nằm trong danh mục được tính điểm ở một số ngành khoa học như: ngành Kinh tế, Tâm lý, Chính trị và Luật. Tổng biên tập cho rằng, đây là động lực, là điểm thu hút để các cán bộ giảng viên và các nhà nghiên cứu gửi bài đăng tải trên Tạp chí, song nó cũng là mục tiêu cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa để nâng cao điểm trong thời gian tới.

 

TS. Nguyễn Trung Hải, giảng viên Khoa Công tác xã hội trình bày tham luận tại Hội nghị  

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận, đặc biệt là 02 tham luận của TS. Nguyễn Trung Hải, giảng viên Khoa Công tác xã hội đã trình bày tham luận về "Tăng cường thu hút và nâng cao chất lượng các bài viết về lĩnh vực an sinh xã hội" và TS. Trần Đức Thắng, giảng viên khoa Luật với tham luận về "Tăng cường thu hút và nâng cao chất lượng các bài viết lĩnh vực luật học"; phát biểu của các thành viên hội nghị,... đã gợi mở các phương hướng hoạt động tạp chí trong thời gian tới.

 

GS, TS. Nguyễn Hữu Minh, Thành viên Thành viên Hội đồng Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được các đại biểu cùng nhau thảo luận mở rộng hợp tác quốc tế, mở rộng kết nối, phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài nước; Xây dựng trang thông tin điện tử nhằm tăng cường hiệu quả quản lý, khả năng tương tác, khắc phục được các trở ngại về không gian, thời gian, lãnh thổ, hướng tới phục vụ tối đa nhu cầu công bố của các nhà khoa học cũng như độc giả.

 

NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

Đây là dịp để Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội Trường Đại học Lao động – Xã hội tổng kết chặng đường hình thành, phát triển, từ đó đề ra những hướng đi mới trong tương lai. Đồng thời, Tạp chí cũng là diễn đàn thảo luận nhằm tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng bài viết, tổ chức tốt hơn công tác biên tập, trị sự Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội; chia sẻ kinh nghiệm, kĩ năng để công bố các bài báo khoa học trên Tạp chí Nguồn nhân lực và An sinh xã hội Trường Đại học Lao động – Xã hội nói riêng và các Tạp chí khác trong và ngoài nước.

Sau thời gian làm việc hiệu quả, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp./. 

 

Tin khác

Số người truy cập: 30261117

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.