Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025
TS. BÙI TÔN HIẾN, PHÓ HIỆU TRƯỞNG TIẾP ĐOÀN CỦA TỔ CHỨC MISEREOR
(26/11/2014)

 Chiều 21/11/2014, tại Trường Đại học Lao động - Xã hội, TS. Bùi Tôn Hiến đã tiếp ông Hermann Rupp, Vụ châu Á của Tổ chức Misereor. Tham dự buổi tiếp có đại diện của Khoa Công tác Xã hội và Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về ý tưởng và các hoạt động hợp tác giữa hai tổ chức trong thời gian tới. Ông Hermann Rupp cho biết Misereor mong muốn hỗ trợ Việt Nam xây dựng một số mô hình tốt, thông qua hoạt động của các cán bộ xã hội, để tiếp cận các nhóm đối tượng như người nghèo thành thị, nghèo nông thôn và các nhóm đối tượng yếu thế khác trong xã hội.

Trường Đại học Lao động - Xã hội đã được tổ chức Misereor tài trợ dự án “Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực công tác xã hội và hỗ trợ cộng đồng nghèo đô thị”. Dự án được thực hiện từ 2011 - 2013 tại Hà Nội với mục đích nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động công tác xã hội với người nghèo và các nhóm đối tượng thiệt thòi ở Việt Nam. Thông qua hoạt động của Dự án, Trường đã cử đoàn 06 cán bộ, giảng viên đi tham quan nghiên cứu tại Ấn Độ và Hồng Kông về mô hình đào tạo và thực hành công tác xã hội và xây dựng được một số mô hình giảm nghèo thông qua phương pháp tiếp cận công tác xã hội.

Thay mặt Nhà trường, TS. Bùi Tôn Hiến cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Tổ chức Misereor trong các hoạt động nâng cao năng lực CTXH cho cán bộ giảng viên của Trường và tạo điều kiện để Trường tham gia có hiệu quả vào các hoạt động phát triển cộng đồng. Phó Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tổ chức Misereor để Trường hội nhập sâu rộng hơn trong đào tạo phát triển CTXH và hỗ trợ tích cực và có hiệu quả cho các nhóm yếu thế  tại cộng đồng./.

Tin khác

Số người truy cập: 26924381

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.