Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025
Hội nghị học tập chuyên đề “Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy và HIV”
(30/06/2020)

 

Sáng ngày 30 tháng 9 năm 2020, tại hội trường E701, Đoàn Trường Đại học Lao động – Xã hội đã phối hợp với SAMHSA tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy và HIV” với mục đích truyền tải đến các Đoàn viên thanh niên những kiến thức về công tác Phòng, Chống ma túy và HIV cũng như thanh niên hiện nay cần phải chung tay cùng xã hội đẩy lùi HIV/AIDS.

Tham dự Hội nghị về phía ngoài trường có chuyên gia cao cấp Nguyễn Xuân Lập – Nguyên Cục trưởng cục Phòng, Chống tệ nạn xã hội; ThS-BS. Tạ Thị Hồng Hạnh – Trưởng khoa Truyền thông, Can thiệp HIV/AIDS - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Về phía Trường Đại học Lao động – Xã hội có Ths. Nguyễn Viết Hồng – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, cùng đại diện các phòng, khoa liên quan và gần 500 sinh viên cũng tham dự đông đủ.

          Báo cáo viên của Hội nghị phần 1 là chuyên gia cao cấp Nguyễn Xuân Lập – Nguyên Cục trưởng cục Phòng, Chống tệ nạn xã hội; Phần 2 là Thạc sĩ – Bác sĩ Tạ Thị Hồng Hạnh – Trưởng khoa Truyền thông, Can thiệp HIV/AIDS - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Tại Hội nghị, chuyên gia cao cấp Nguyễn Xuân Lập đã đưa ra một số chuyên đề công tác công tác phòng, chống ma túy và HIV; cách nhận biết ma túy, tác hại của ma túy, sự lây nhiễm HIV/AIDS qua tiêm chích ma túy, các phương pháp cai nghiện, biện pháp phòng tránh thông qua các hình ảnh thực tế khiến người tiếp cận thông tin hiểu rõ những tiêu cực một cách thiết thực nhất. Ông cho rằng những năm gần đây, tình hình sử dụng ma túy ở Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều chất gây nghiện mới trở nên phổ biến và đang được giới trẻ xem là “hot trend”, nghiện ma túy làm lây lan đại dịch HIV/AIDS trong cộng đồng. Có thể nói, hiểm họa ma túy chưa bao giờ nguy hiểm với thế hệ trẻ như hiện nay, vì vậy sinh viên trường Đại học Lao động – Xã hội cần trang bị đầy đủ kiến thức về ma túy và HIV/AIDS chung tay cùng xã hội phòng và chống lại sức cám dỗ của ma túy.

Cũng tại Hội nghị, các đoàn viên thanh niên trường đã được giao lưu, hỏi đáp trực tiếp với bác sĩ Tạ Thị Hồng Hạnh về những kiến thức rất cơ bản như: những con đường lây nhiễm HIV, những mối đe dọa tiềm ẩn cũng như cách thức phát hiện sớm và phòng, chống HIV/AIDS đối với bản thân và cách thức tuyên truyền hiệu quả cho cộng đồng,…

Hội nghị học tập chuyên đề đã giúp cho các đoàn viên thanh niên nâng cao kiến thức, kỹ năng, hiểu biết chính sách, pháp luật để không kỳ thị và tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia giúp đỡ người nghiện ma túy hoàn lương, người nhiễm HIV/AIDS sớm hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, hội nghị đã cung cấp các thông tin, kiến thức về ma túy và HIV/AIDS tới toàn thể đoàn viên sinh viên của trường. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy và HIV/AIDS, tập trung ngăn chặn, không để tệ nạn ma túy xâm nhập vào trường học nói chung và Trường Đại học Lao động – Xã hội nói riêng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong trường. Đây là chuyên đề bổ ích giúp các đoàn viên thanh sinh viên trường có nhận thức về tác hại của ma túy và HIV/AIDS. Các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong trường chung tay với xã hội cùng phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với tệ nạn ma tuý, HIV/AIDS là trách nhiệm của mỗi người chúng ta./.

                Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác

Số người truy cập: 26920656

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.