Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025
Trường Đại học Lao động – Xã hội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 và Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)
(18/11/2022)

   

Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2022, tại sân nhà A, Trường Đại học Lao động – Xã hội long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhà trường vui mừng chào đón hơn 2.400 tân sinh viên đại học khóa 18 và các tân sinh học viên cao học, nghiên cứu sinh của Trường nâng qui mô đào tạo hệ chính quy tại cơ sở 43 Trần Duy Hưng.

Về dự buổi Lễ, về phía khách mời có: Đồng chí Lê Tấn Dũng – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội; Đồng chí Phạm Văn Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; các đồng chí là lãnh đạo đại diện cho Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Kế hoạch tài chính; Vụ Hợp tác quốc tế; Cục Bảo trợ xã hội; Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội; Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phòng bảo vệ chính trị nội bộ Công an thành phố Hà Nội; Công an quận Cầu Giấy; UBND, công an phường Trung Hòa; Các nhà tài trợ: Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Các cơ quan báo chí: Báo Lao động và Xã hội; Tạp chí Lao động và Xã hội; Tạp chí Gia đình và Trẻ em; Báo điện tử dân trí.

 Biểu diễn văn nghệ chào mừng

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Về phía Nhà trường có: NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng - UVBCH Đảng bộ Khối các trường Đai học,Cao đẳng Hà Nội; Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Lê Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lục Mạnh Hiển – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Doãn Thị Mai Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các tổ chức Đoàn thể trong Trường; toàn thể viên chức, lao động trong Trường; Cố vấn học tập; Lớp trưởng, Bí thư chi đoàn các lớp Cao học, đại học khóa 18 cùng hơn 2.400 tân sinh viên đại học khóa 18 và các học viên cao học, nghiên cứu sinh cũng về dự đông đủ.

Tại buổi lễ trang trọng này, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã nhận được lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và lẵng hoa của nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội.

 

PGS.TS. Lê Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi các trường nhân dịp khai giảng năm học mới và thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong không khí hân hoan của buổi Lễ, PGS.TS. Lê Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt lãnh đạo Trường đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi các trường nhân dịp khai giảng năm học mới và thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

 

NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng – UVBCH Đảng bộ Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học mới và diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Tại buổi Lễ, NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới, diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và đánh trống khai giảng năm học mới của Trường Đại học Lao động – Xã hội. Thầy khẳng định với tinh thần đoàn kết của tập thể sư phạm và sinh viên Nhà trường dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp bộ ngành, Trường Đại học Lao động và Xã hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Để phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021-2022, tiếp tục thực hiện cam kết về chất lượng đào tạo với ngành và với xã hội, trong năm học 2022 – 2023 Nhà trường sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện tốt các nội dung sau: 

Một là, về tuyển sinh đại học chính quy, phấn đấu có số sinh viên nhập học đạt trên 97% số chỉ tiêu;

Hai là, thực hiện đánh giá cơ sở đào tạo chu kỳ giai đoạn 2018-2022;

Ba là, tăng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp trúng tuyển trong thời hạn, giảm hạn chế sinh viên buộc thôi học, tăng tỷ lệ sinh viên có điểm rèn luyện khá giỏi; giảm sinh viên có điểm rèn luyện yếu kém;

Bốn là, triển khai công tác dự án cải tạo, nâng cấp Trường Đại học Lao động – Xã hội theo phê duyệt của Bộ;

Năm là, tăng cường việc thành lập các nhóm nghiên cứu đề tài để đấu thầu thực hiện các đề tài cấp tỉnh/thành phố, Nhà nước, khuyến khích các giảng viên viết bài đăng trên các tạp chí quốc tế;

Sáu là, nâng cao, đổi mới giao diên, bố trí nội dung trên website của Nhà trường đảm bảo tính khoa học, dễ tra cứu;

Bảy là, tiếp tục khuyến khích tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên học tập và nâng cao trình độ trong và ngoài nước, tổ chức tuyển dụng viên chức bổ sung theo kế hoạch được Bộ phê duyệt.

Tám là, phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Nhà trường, tạo tiền đề để tiến hành đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, hiệu quả công tác quản trị Nhà trường, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu và việc nêu gương của các thầy cô đối với sinh viên;

 

Đ/c Lê Tấn Dũng – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tặng hoa chúc mừng

Cũng tại buổi Lễ, Đ/c Lê Tấn Dũng – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã phát biểu chỉ đạo, ghi nhận những thành tích đã đạt được của tập thể sư phạm Trường và tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Lao động – Xã hội. Đồng chí mong muốn thầy và trò Trường Đại học Lao động – Xã hội cần tập trung tốt hơn nữa những nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, tiếp tục quán triệt, thực hiện sâu sắc nghiêm túc những quan điểm, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quan tâm chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo làm cho toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên toàn trường tiếp tục nhận thức rõ bổn phận và trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển của Nhà trường.

Hai là, tiếp tục đổi mới toàn diện mô hình quản trị đại học hiện đại, phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, chương trình đào tạo tiên tiến; tiếp cận trình độ của các trường đại học có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới.

Ba là, kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy, học tập các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu có trình độ lý luận và thực tiễn vững vàng; Rèn luyện cho học viên, sinh viên khả năng tư duy độc lập sáng tạo và khả năng tự học vươn lên trong học tập và nghiên cứu.

Bốn là, tiếp tục chăm lo xây dựng Đảng và công tác đoàn thể, xây dựng Nhà trường vừa là trung tâm giáo dục vừa là trung tâm văn hóa trong môi trường dân chủ, nhân ái, nghĩa tình nơi con người được trau dồi mọi kỹ năng để phát triển;

Năm là, đối với các tân sinh viên, lãnh đạo Bộ mong muốn các sinh viên xây dựng thời gian biểu học tập, sinh hoạt, phấn đấu vươn lên khẳng định chính mình vì tương lai của bản thân và tương lại của đất nước.

 

Tân sinh viên Trương Ngọc Huyền, sinh viên lớp D18LK01 phát biểu và tặng hoa Nhà trường

Để tri ân các thầy cô, sinh viên Trương Ngọc Huyền, sinh viên lớp D18LK01 thay mặt các tân học viên, sinh viên đã phát biểu và có bó hoa tươi thắm tặng Nhà trường.

 

TS. Lương Xuân Dương – Trưởng phòng Công tác sinh viên công bố quyết định phiên chế lớp cao học và quyết định cử giáo viên chủ nhiệm

Tiếp theo buổi Lễ, TS. Lương Xuân Dương – Trưởng phòng Công tác Học sinh sinh viên đã công bố quyết định phiên chế các lớp cao học  và quyết định cử giáo viên chủ nhiệm.

 

Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

   

 

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) trao học bổng cho sinh viên

TS. Lục Mạnh Hiển – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường lên phát biểu bế mạc Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên mồ côi cả cha và mẹ, sinh viên khuyết tật, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

TS. Lục Mạnh Hiển – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên

 

Tin khác

Số người truy cập: 26917924

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.