Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học năm 2020 Trường Đại học Lao động - Xã hội
(31/03/2021)

 

Sáng ngày 31 tháng 03 năm 2021, tại Hội trường E701, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2020 – Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2021”.

NGƯT. TS. Hà Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tham dự và chủ trì hội nghị; Các đồng chí trong Hội đồng trường, Đảng uỷ, Ban giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo các phòng, khoa, cùng cán bộ giảng viên tham dự đông đủ.

Thay mặt ban tổ chức, TS. Nguyễn Xuân Hướng – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đã trình bày tóm tắt kết quả hoạt động NCKH năm 2020, phương hướng năm 2021 của Trường Đại học Lao động – Xã hội. Cụ thể như sau:

- Đề tài NCKH cấp Nhà nước, Trường chủ trì thực hiện 01 đề tài cấp Nhà nước được bảo vệ thành công trong năm 2020.

- Đề tài NCKH cấp Bộ và tương đương, năm 2020, Trường đã hoàn thành 04 đề tài cấp Bộ.

- Đề tài NCKH cấp Trường, năm 2020, Trường phê duyệt thực hiện 102 đề tài cấp Trường, trong đó 82 đề tài đã được nghiệm thu đúng hạn.

- Về xây dựng chương trình đào tạo, Trường đã xây dựng chương trình và được Bộ GDĐT cho đào tạo 04 ngành mới ở trình độ đại học, 01 ngành ở trình độ thạc sỹ. Đồng thời, Trường cũng đã oàn thiện 08 chương trình đào tạo đại học hiện hành cho phù hợp với quy định mới của .

Về giáo trình, tài liệu, năm 2020 tổng số giáo trình, bài giảng và tài liệu học tập được phê duyệt thực hiện là 50. Số giáo trình, bài giảng và các tài liệu khác đã hoàn thành trong năm 2020 là 38.

Về bài viết đăng tạp chí, kỷ yếu Hội nghị, năm 2020, cán bộ, giảng viên của Trường đã có 92 bài đăng trên các tạp chí và kỷ yếu Hội nghị quốc tế tổ chức ở nước ngoài, trong đó khoảng 25% đăng trên các tạp chí thuộc danh mục Scopus, ISI. Bên cạnh đó, cán bộ, giảng viên của trường đã viết 158 bài đăng đăng tạp chí trong nước và trên 500 bài đăng kỷ yếu Hội nghị trong nước.

- Về Hội nghị khoa học, số Hội nghị do Trường chủ trì tổ chức trong năm 2020 là 20 Hội nghị, trong đó có 02 Hội nghị cấp quốc gia và 18 Hội nghị cấp trường.

Về hoạt động NCKH chuyển giao công nghệ: Trường tham gia thực hiện một số hoạt động NCKH hợp tác với bên ngoài như hợp đồng tư vấn, nghiên cứu đề tài hay viết tài liệu. Cụ thể là 06 giáo trình, tài liệu và thực hiện 17 đề tài của các trường đại học, viện nghiên cứu khác.

Về hoạt động NCKH của sinh viên, Trường đã phê duyệt 68 đề tài NCKH của sinh viên.

Hội nghị cũng đưa ra những thuận lợi và khó khăn về vấn đề nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả NCKH những năm tiếp theo.

 

NGƯT. TS. Hà Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị NGƯT. TS. Hà Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã chia sẻ về tầm quan trọng của hoạt động NCKH đối với giảng viên, sinh viên trong Trường và quán triệt một số nội dung quan trọng trong quy định quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học và quy định về tài chính trong nghiên cứu khoa học hiện hành của trường. Đồng thời, Thầy bày tỏ mong muốn kết nối các cán bộ giảng viên cùng tham gia thực hiện NCKH, phát triển và nâng cao năng lực chuyên môn; phân tích và đề xuất các giải pháp động viên và thu hút giảng viên, sinh viên tham gia NCKH và có nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học, có các giải pháp thực tiễn và hữu ích nhằm nâng cao chất lượng NCKH cho những năm tới.

Hội nghị đã diễn ra hết sức nghiêm túc, sôi nổi và chất lượng./.

 

 

Tin khác

Số người truy cập: 27503964

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.