Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Đảng uỷ Trường tổ chức học tập, quán triệt các văn kiện Hội nghị Trung ương 8, Khoá XII
(10/01/2019)
Sáng ngày 03/01/2019, Đảng uỷ Trường Đại học Lao động - Xã hội đã tổ chức Hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Buổi học tập, quán triệt được thực hiện trực tuyến với Cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ sơ Sơn Tây.
Báo cáo viên trong Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Viết Thông - Tổng thư ký, Ủy viên Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương. Về phía Đảng bộ Nhà trường PGS,TS. Lê Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ; Ban Giám hiệu Nhà trường; các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ Trường về tham dự đông đủ.
PGS,TS. Nguyễn Viết Thông báo cáo viên tại Hội nghị, đã phổ biến những nội dung cơ bản của Quy định 08-Qđi/TW, ngày 25-10-2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên ban bí thư, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương.
Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22-10-2018 về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.
Trong buổi học tập, cán bộ, đảng viên trong toàn trường đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Viết Thông trình bày những nội dung cơ bản về Quy định 08-Qđi/TW và Nghị quyết 36-NV/TW, cụ thể:
Nêu gương là một phương thức lãnh đạo của Đảng, nhưng có những đặc thù riêng. Nếu làm tốt việc nêu gương thì hiệu quả vô cùng to lớn, bởi nó có sức lan tỏa sâu rộng, có khả năng hiệu triệu đông đảo quần chúng bằng sức mạnh của niềm tin và tình cảm yêu mến từ trái tim. Ngược lại, nếu người cán bộ, đảng viên không nỗ lực cố gắng, tu dưỡng rèn luyện, không giữ được mình “mực thước,” thì hậu quả cũng vô cùng nguy hại, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Đảng, làm giảm sút niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Chính vì vậy, trong phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 8 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Nếu gần 200 Ủy viên Trung ương khóa XII, từng đồng chí đề cao trách nhiệm nêu gương thì sức lan tỏa sẽ rất lớn, sẽ tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư.”…
 Với Nghị quyết 36-NV/TW: Việt Nam là quốc gia có diện tích biển lớn trong vùng biển Đông, là nơi có vị trí địa chính trị, địa kinh tế trọng yếu trên bản đồ chiến lược khu vực và quốc tế. Vì vậy, phát triển kinh tế biển hiệu quả và bền vững có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho phát triển kinh tế đất nước, tiếp thêm sức mạnh cho dân tộc ta trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trước mắt và lâu dài. Điều quan trọng nhất hiện nay là phải nhanh chóng đưa Nghị quyết số 36 của Đảng vào hiện thực cuộc sống. Triển khai thực hiện tốt những định hướng, mục tiêu, chủ trương lớn và các khâu đột phá với những giải pháp mà nghị quyết đã đề ra là nhiệm vụ quan trọng của đất nước hiện nay…
Qua buổi học tập đã mang lại cho cán bộ, đảng viên Nhà trường nhận thức sâu sắc hơn về các văn kiện Hội nghị Trung ương 8 Khoá XII, để từ đó mỗi cán bộ có chương trình hành động cụ thể cho riêng mình. Buổi học tập mang lại kết quả cao về nhận thức và hành động cho mỗi cán bộ, đảng viên nhà trường./.
 
Một số hình ảnh của Hội nghị
 
 
 
 
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27056127

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.