Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tin tức - Sự kiện

Toạ đàm: Hành trang thực tập - trạm khởi hành 4.0 "Thay đổi tư duy - Hội nhập thế giới"
(04/12/2018)
Tối ngày 29/11/2018 tại hội trường E701 Trường Đại học Lao động – Xã hội, Câu lạc bộ Kỹ năng nhân sự Trường Đại học Lao động – Xã hội được sự tài trợ từ Công ty CP Công nghệ Sapo, Slide Factory đã tổ chức chương trình Hành trang thực tập 2018 với chủ đề Trạm khởi hành 4.0: “Thay đổi tư duy – Hội nhập thế giới”.
Tham gia buổi tọa đàm, về phía các doanh nghiệp có đại diện lãnh đạo công ty CP công nghệ SAPO, Slide factory, ngân hàng VP Bank, Adayroi thuộc tập đoàn VinGroup và đại diện của nhiều doanh nghiệp khác.
Về phía Nhà trường có: TS. Đỗ Thị Tươi – Phụ trách khoa Quản lý nguồn nhân lực; TS. Nguyễn Thị Hồng - Phó trưởng khoa Quản lý nguồn nhân lực; Ths. Nguyễn Viết Hồng – Bí thư đoàn trường; Ths. Lê Quang Anh – Bí thư liên chi khoa Quản lý nguồn nhân lực; Ths. Lê Trung Hiếu – Phó bí thư liên chi khoa Quản lý nguồn nhân lực; TS. Vũ Hồng Phong - Trưởng bộ môn Quản trị nhân lực cùng sinh viên các khoa Quản lý nguồn nhân lực; Công tác xã hội; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Bảo hiểm cũng tới dự đông đủ.
 
 
TS. Đỗ Thị Tươi – Phụ trách khoa Quản lý nguồn nhân lực phát biểu khai mạc chương trình
Chương trình tổ chức với mục đích mang đến cho sinh viên cái nhìn thực tế về tác động của Cách mạng 4.0 tới sinh viên và nghề nghiệp trong tương lai, giúp sinh viên thay đổi tư duy, hình thành tư duy 4.0 và trang bị những kiến thức, kĩ năng cần thiết giúp sinh viên có thể hội nhập và phát triển nghề nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.
Tọa đàm diễn ra với sự chia sẻ từ các diễn giả: chị Nguyễn Thị Minh Khuê – Phó giám đốc công ty CP công nghệ SAPO, anh Nguyễn Hoàng Tú – Giám đốc Tuyển dụng ngân hàng VP Bank, anh Nguyễn Thế Thành – Đồng sáng lập và giám đốc sang tạo công ty Slide factory, anh Trần Xuân Hải – Giám đốc Nhân sự Adayroi thuộc tập đoàn VinGroup.
 
Mở đầu phần tọa đàm các diễn giả đã chia sẻ về Cơ hội và thách thức hiện nay của sinh viên trong CMCN 4.0. Đó là cơ hội được tiếp cận thông tin nhanh và phong phú, nhiều công cụ hỗ trợ công việc thông minh nhưng cũng mang lại những thách thức lớn như yêu cầu công việc ngày càng cao hơn vì công việc chân tay không còn nhiều, việc sử dụng phần mềm hỗ trợ sẽ giảm bớt nhân sự của các công ty. Diễn giả cũng đưa ra lời khuyên “Hãy học bất cái gì có thể, cách làm việc với đồng nghiệp, hiểu về công ty mình đang làm, học từ những điều nhỏ nhất. Tuổi trẻ là sáng tạo ngoài khuôn khổ, đó là điều trân trọng, đừng ngại hỏi sâu” giúp sinh viên có thể hòa nhập nhanh trong môi trường công sở.
Diễn giả đã nhận được rất nhiều những câu hỏi từ các bạn sinh viên trong hội trường và đưa ra những lời khuyên và giải đáp được những thắc mắc, giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về CMCN 4.0, những kỹ năng, kiến thức cần trau dồi để có kỳ thực tập hiệu quả.
Cũng tại Chương trình đã diễn ra các lượt bốc thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn là các suất học bổng đến từ nhà tài trợ và Trường Đại học Lao động – Xã hội đã có 5 bạn sinh viên may mắn nhận được khóa học bổng này./.
 
Một số hình ảnh buổi toạ đàm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin khác

Số người truy cập: 27526419

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.