Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Viện NC, Trung tâm, Trạm trực thuộc-TT. Hợp tác ĐTQT

Đoàn cán bộ Viện Nghiên cứu chính sách nữ Hàn Quốc thăm và làm việc với Trường Đại học Lao động - Xã hội
(25/04/2013)

Sáng 24/4/2013, đoàn 02 cán bộ Viện Nghiên cứu chính sách nữ của Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với Trường. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Khoa Công tác xã hội, Phòng Khoa học và Trung tâm Hợp tác đào tạo quốc tế. Mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn là tìm hiểu về các vấn đề giới, thực trạng, nhu cầu nâng cao năng lực bình đẳng giới ở Việt Nam.

Viện Nghiên cứu chính sách nữ của Hàn Quốc (KWDI) là cơ quan nghiên cứu  trực thuộc Văn phòng Thủ tướng. Viện được thành lập năm 1983. Trong 30 năm qua, KWDI đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chính sách đối với phụ nữ ở Hàn Quốc thông qua các nghiên cứu và đề xuất xây dựng pháp luật, chính sách cho phụ nữ ở Hàn Quốc.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và khảo sát của KWDI tới Bộ, ngành, các trường đại học, các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức phi chính phủ trong nước và các tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam. Dựa trên kết quả chuyến khảo sát, KWDI sẽ cùng các đối tác Việt Nam xây dựng chương trình hợp tác về nâng cao năng lực bình đẳng giới trong giai đoạn 2013-2014.

Các đại biểu tham dự buổi họp đã chia sẻ với các bạn Hàn Quốc về thực trạng bình đẳng giới ở Việt Nam, việc đào tạo giới và phát triển của Trường. Tuy Việt Nam đã có hệ thống luật pháp, chính sách về bình đẳng giới tương đối hoàn thiện và có bộ máy quốc gia về bình đẳng giới, nhưng việc thực thi pháp luật chưa hiệu quả. Do vậy, cần tiếp tục tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ, công chức, viên chức trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về bình đẳng giới giữ vai trò quan trọng để mang lại bình đẳng giới thực chất ở Việt Nam.

Các bạn Hàn Quốc cho biết lý do chọn Việt Nam làm đối tác trong việc thực hiện dự án này bởi Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng. Ở Hàn Quốc trước đây, kinh tế phát triển nhanh đã khiến nhiều phụ nữ gặp khó khăn trong việc thích ứng với thị trường lao động và tốc độ phát triển của xã hội. Trong những năm gần đây, kinh tế của Việt Nam phát triển rất nhanh, phụ nữ Việt Nam có thể gặp phải những khó khăn như phụ nữ Hàn Quốc trước đây. Vì vậy, phụ nữ Việt Nam cần các kỹ năng mới để có công việc tốt hơn và theo kịp với tốc độ phát triển của xã hội. Với những lý do đó, thực hiện dự án này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa việc thực hiện bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ Việt Nam.

Tin khác

Số người truy cập: 27069247

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.