Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Viện NC, Trung tâm, Trạm trực thuộc-TT. Hợp tác ĐTQT

Thông báo tuyển sinh đi thực tập sau đại học tại Ấn Độ năm 2012
(15/10/2012)

       Căn cứ thông báo của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội về học bổng do Chính phủ Ấn Độ cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi thực tập sau đại học tại Ấn Độ trong khuôn khổ Chương trình hợp tác kỹ thuật và kinh tế (Indian Technical and Economic Cooperation – ITEC) năm học 2012-2013 như sau:

       1. Số lượng học bổng và chế độ học bổng

       Tổng số có 275 khóa học trong khuôn khổ Chương trình ITEC. Việt Nam sẽ được cấp 150 học bổng; đối với mỗi khóa học phía Ấn Độ chỉ tiếp nhận tối đa 02 học viên Việt Nam.
Ứng viên được tiếp nhận theo các chương trình này sẽ được Chính phủ Ấn Độ cấp học bổng toàn phần, bao gồm: vé máy bay khứ hồi, kinh phí đào tạo, nhà ở và sinh hoạt phí (25.000 Rs/tháng).
Ứng viên trúng tuyển phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về công tác tại Việt Nam.

2. Thời gian đi học

Ứng viên trúng tuyển sẽ đi học trong năm học 2012-2013, theo thời gian cụ thể của khóa học.

3. Khóa học và nơi học

Ứng viên xem danh sách các khóa học thực hiện tại các cơ sở đào tạo của Ấn Độ trên gửi kèm theo thông báo tuyển sinh này, được đăng tải trên các websites: www.moet.gov.vn và www.vied.vn để đăng ký dự tuyển.

Ứng viên không được thay đổi khóa học, cơ sở đào tạo khi đã được tiếp nhận đi học.

4. Đối tượng và điều kiện dự tuyển

Ứng viên dự tuyển phải thỏa mãn các điều kiện và tiêu chuẩn sau:

- Là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 45, đã tốt nghiệp đại học, sau đại học và đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam;

- Có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài và cam kết sau khi hoàn thành khóa học về nước làm việc;

- Sử dụng thành thạo tiếng Anh, có khả năng tiếp thu kiến thức bằng tiếng Anh (Ứng viên phải tham dự phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh tại Đại sứ quán Ấn Độ ở Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh);

- Đăng ký khóa học phù hợp với ngành đã được đào tạo và công việc hiện nay;

- Đáp ứng các tiêu chuẩn của khóa học đăng ký dự tuyển (xem thông tin cụ thể về yêu cầu của khóa học);

- Ưu tiên xem xét đối với người có thâm niên công tác từ 5 năm trở lên và là cán bộ đang làm việc cho các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các giảng viên đại học, cao đẳng, cán bộ đang công tác tại các địa phương có nhu cầu về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

5. Hồ sơ dự tuyển

5.1. Hồ sơ bằng tiếng Việt (01 bộ) gồm các giấy tờ xếp theo thứ tự như sau:

1. Công văn cử đi học của cơ quan nơi ứng viên đang công tác có ghi rõ khóa học đăng ký dự tuyển (đối với cán bộ đang công tác);

2. Phiếu đăng ký dự tuyển đi thực tập sau đại học tại Ấn Độ năm 2012 theo mẫu quy định;

3. Bản sao hợp lệ quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động (đối với người đã đi làm);

4. Bản cam kết theo mẫu quy định.

5.2. Hồ sơ bằng tiếng Anh (02 bộ), mỗi bộ gồm các giấy tờ được xếp theo thứ tự như sau:

1. Đơn dự tuyển học bổng bằng tiếng Anh theo mẫu quy định, trong đó đăng ký rõ khóa học và cơ sở đào tạo tại Ấn Độ;

2. Bản dịch hợp lệ bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học, thạc sĩ và  bằng tiến sĩ (nếu có);
3. Bản sao hợp lệ chứng chỉ tiếng Anh còn thời hạn sử dụng (nếu có);

4. Bản dịch hợp lệ giấy khai sinh;

5. Giấy khám sức khỏe bằng tiếng Anh theo mẫu quy định;

6. Photocopy các trang cần thiết của hộ chiếu phổ thông còn giá trị sử dụng để đi học (nếu có).

(Nội dung thông báo tuyển sinh, thông tin về các cơ sở đào tạo và các khóa học,  mẫu văn bản quy định xin đề nghị xem trên các trang web: www.vied.vn và www.moet.gov.vn.)

Hồ sơ dự tuyển cần gửi bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài túi trình bày theo mẫu quy định đối với hồ sơ dự tuyển học bổng  đi thực tập tại Ấn Độ năm 2012 có ghi đầy đủ các chi tiết về khóa học đăng ký dự tuyển, danh mục các loại giấy tờ có trong túi hồ sơ, địa chỉ liên hệ, các số điện thoại cố định, di động và e-mail để liên lạc.

Lưu ý:  Các bản dịch hợp lệ sang tiếng Anh là bản dịch được đính kèm và đóng dấu giáp lai với bản sao tiếng Việt của văn bản gốc, xác nhận bởi cơ quan có chức năng và thẩm quyền về dịch thuật. Nếu bằng và bảng điểm của ứng viên được cấp bằng tiếng Anh thì chỉ cần nộp bản sao hợp lệ.

Thời hạn nhận hồ sơ: 03 tháng trước khi khóa học bắt đầu (tính theo dấu bưu điện đến hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài). Riêng đối với các khóa học bắt đầu vào tháng 6, 7 và 8, hồ sơ dự tuyển phải nộp trước ngày 01/6/2012.

Hồ sơ nộp muộn, không đúng theo quy định nêu trên được coi là không hợp lệ và không được xét tuyển. Những người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo không trả lại hồ sơ dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giới thiệu ứng viên đạt yêu cầu dự tuyển và gửi hồ sơ cho Đại sứ quán Ấn Độ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện phỏng vấn, kiểm tra trình độ tiếng Anh và chuyển hồ sơ về nước để xét cấp học bổng của Chính phủ Ấn Độ. Ứng viên trúng tuyển sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan để đi học tại Ấn Độ theo kế hoạch đã định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo và đề nghị các cơ quan phổ biến thông báo này đến tất cả các đối tượng có liên quan được biết, tạo điều kiện thuận lợi cho người có đủ điều kiện cần thiết được tham gia dự tuyển theo đúng thời hạn quy định.

Thông tin chi tiết xin mời xem tệp đính kèm

Tin khác

Số người truy cập: 26924944

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.