Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tổ chức chính trị - xã hội-Đoàn TN - HSV

Quá trình tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh niên trường ĐH Lao động – Xã hội
(11/09/2012)

              Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện.

            Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Lao động - Xã hội trong suốt 50 năm qua đã cùng nhà trường giáo dục, bồi dưỡng lớp lớp các thế hệ ĐVTN. Đoàn đã có nhiều đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nhà trường.

            Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Đoàn đã giáo dục bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần không sợ khó, không ngại khổ đi bất cứ đâu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”; Giáo dục bồi đắp lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên; Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống xây dựng và phát triển của nhà trường.

Trong công tác chuyên môn:

            Đoàn đã phát động và khơi dạy nhiều phong trào hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy học tập của ĐVTN. Các sân chơi chí tuệ tiếp tục được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với chuyên môn, sở thích của thanh niên và gắn với xu thế của thời đại. Các phong trào hội giảng, hội thảo về phương pháp giảng dạy được Đoàn trường tổ chức thường xuyên với những đợt thi đua cao điểm. Chất lượng giảng dạy và học tập của đoàn viên giáo viên và HSSV ngày càng được nâng cao, năm sau cao hơn năm trước, đã góp phần cùng với nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện.

            Các hoạt động chung sức vì cộng đồng: Để góp phần giáo dục truyền thống, lối sống, nếp sống văn minh, thanh lịch. Đoàn đã có nhiều hoạt động chung sức cùng cộng đồng; góp phần khẳng định thương hiệu và vị thế của nhà trường trong xã hội, nhiều hoạt động chung sức cùng cộng đồng đã được Đoàn trường tổ chức và đạt hiệu quả cao như: Hoạt động tình nguyện, hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên nghèo vượt khó, thăm hỏi các gia đình chính sách có công với cách mạng, hoạt động hiến máu nhân đạo, phong trào TNTN...

            Công tác xây dựng củng cố tổ chức - xây dựng Đoàn ; Hội sinh viên và xây dựng nhà trường.  Với quy mô và tổ chức của hoạt động Đoàn qua các thời kỳ không ngừng tăng lên, đến nay số đoàn viên trong trường là 19.000 HSSV, trên 300 đoàn viên là cán bộ giảng viên.

            Có thể khẳng định Đoàn là nơi hội tụ nhiều yếu tố với đội ngũ đoàn viên có đủ trình độ về chuyên môn và khả năng hoạt động góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, phát triển. Hình thức hoạt động của Đoàn không ngừng được đổi mới theo hướng khoa học và hiệu quả.

            Chỉ đạo và phát huy tốt vai trò nòng cốt chính trị với tổ chức Hội sinh viên

            Công tác phát triển Đảng, hỗ trợ đoàn kết tập hợp thanh niên.

            Qua nhiều năm đã có hàng ngàn lượt ĐVTN được Đoàn trường bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng kết nạp góp phần xây dựng Đảng bộ nhà trường giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.

            Đoàn không ngừng xây dựng và củng cố vai trò của tổ chức Đoàn nhằm tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên, là chỗ dựa tin cậy của ĐVTN trong học tập ; rèn luyện và công tác.

            Qua nhiều năm xây dựng và phát triển của nhà trường, tổ chức Đoàn trường đã khẳng định rõ vai trò là một tổ chức chính trị xã hội quan trọng đã có những đóng góp đáng kể trong sự nghiệp phát triển của nhà trường. Góp phần xây dựng trường Đại học LĐ-XH ngày càng lớn mạnh, trở thành 1 trong số trường trong tốp khá các trường Đại học của Thủ đô.

            Một số danh hiệu thi đua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường đã đạt được.

1.       Nhiều năm liền nhận Bằng khen của Trung ương đoàn

2.       Cờ thi đua của Trung ương Đoàn tặng Đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

           

           

 


Số người truy cập: 27498330

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.