Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tổ chức chính trị - xã hội-Đoàn TN - HSV

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường tổ chức diễn đàn “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”
(12/06/2015)
Trong khí thế thi đua lập thành tích trong giảng dạy, học tập và các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXIV. Ngày 4/6/2015 vừa qua được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường; Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường  đã tổ chức Diễn đàn “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” tại Hội trường E701, tham dự với diễn đàn có thầy Lê Thanh Hà, Phó bí thư Đảng ủy – Phụ trách Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà Trường, các thầy cô là đảng uỷ viên, bí thư các chi bộ, trưởng phòng, khoa, ban, trạm cùng hơn 500 sinh viên đại diện cho các lớp đã về dự đông đủ.
Trong báo cáo đề dẫn của Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường Nguyễn Đắc Mạnh có đoạn viết:
“Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập đến nay, tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã luôn phát huy vai trò, khả năng cách mạng to lớn của tuổi trẻ  xứng đáng là “cánh tay đắc lực và đội hậu bị tin cậy của Đảng”; trải qua các cuộc chiến tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc cũng như thời kỳ đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, tổ chức thanh niên luôn được Đảng và Bác Hồ kính yêu tin tưởng giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng, khẳng định được “sức sống trẻ trung của dân tộc” góp phần bồi đắp, xây dựng nên những thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên” kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc.  
Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, Đảng và Bác Hồ đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới thanh niên, bởi Thanh niên là rường cột của nước nhà. Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều Nghị quyết, chủ trương chính sách cho thanh niên. Gần đây nhất là Nghị quyết số 25 của BCH TƯ Đảng khoá X, Chương trình hành động số 01, Chỉ thị số 12 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong đội ngũ tri thức và HSSV; Thủ tướng Chính phủ ban hành QĐ số 13 về chế độ chính sách đối với cán bộ đoàn TN, Hội SV trong các cơ sở GĐ ĐH và dạy nghề… và nhiều chủ trương chính sách khác dành cho thanh niên.
Đối với thanh niên, sinh viên của Trường Đại học Lao động – Xã hội, Đảng bộ trường luôn quan tâm, chỉ đạo sát xao và tạo mọi điều kiện để thanh niên sinh viên yên tâm học tập công tác, rèn luyện, phấn đấu và khẳng định khả năng của mình. Gần 55 năm qua, trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường tổ chức Đoàn TN, Hội SV nhà trường đẫ có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, bồi dưỡng và xây đắp lý tưởng hoài bão cho thanh niên, góp phần xây dựng nhà trường có những bước phát triển như ngày nay.
             Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ có ý nghĩa như phong trào TNTN, HMNĐ, TNXK, văn hoá văn nghệ, TDTT, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực học tập nâng cao trình độ… Đoàn đẫ chủ động tham mưu với Đảng ủy có những chính sách thiết thực với thanh niên sinh viên như tạo môi trường phấn đấu, hỗ trợ về kinh phí để Đoàn tổ chức hoạt động … Các cấp ủy Đảng, chính quyền ở các phòng, khoa, bộ môn, trung tâm và các Cơ sở của Trường cũng đã quan tâm và tạo nhiều thuận lợi cho tổ chức Đoàn và đoàn viên.
Qua thực tiễn, tổ chức và hoạt động của Đoàn Thanh niên chúng ta khẳng định rằng đoàn viên thanh niên của Trường thực sự ưu tú, tài năng và sáng tạo, luôn sẵn sàng đón nhận những nhiệm vụ khó khăn mà Đảng ủy, BGH giao và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đại đa số đoàn viên thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập và công tác, tâm huyết, sống có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Chủ động đề xuất, tham mưu với Đảng ủy, BGH những chủ trương chính sách về giáo dục và đào tạo, về công tác thanh niên. Những phẩm chất và giá trị do đoàn viên thanh niên nhà trường xây đắp đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường…”
Trong diễn đàn có rất nhiều bài bạn sinh viên đã có những bài tham luận và được diễn đàn đánh giá rất cao, điển hình là bài tham luận của đồng chí Trần Mỹ Hạnh- đảng viên chi bộ học sinh sinh viên. Trong bài tham luận của mình, đồng chí đã mạnh dạn chia sẻ " Phấn đấu vào Đảng phải xuất phát từ động cơ trong sáng, với thanh niên lại càng mang ý nghĩa cống hiến, chứ không phải lợi dụng vào Đảng để làm "bình phong", "chỗ dựa" tiến thân. Vào Đảng không phải là để tranh dành quyền lợi, thỏa mãn tham vọng cá nhân....Một đoàn viên, thanh niên muốn trở thành đảng viên  phải có hai yếu tố cơ bản: một là, chính bản thân phải có sự quyết tâm phấn đấu, có tinh thần giác ngộ cách mạng cao; hai là, tổ chức đảng, đoàn thanh niên phải hướng dẫn đoàn viên, than niên xây dựng động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, quan tâm đánh giá đầy đủ sự phấn đấu, công hiến của quần chúng... Thông qua các bài tham luận chúng ta hiểu được định hướng rõ ràng của sinh viên Trường Đại học Lao động - Xã hội, sự quyết tâm, mạnh dạn phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Phát biểu tại diễn đàn Đồng chí Lê Thanh Hà, Phó bí thư Đảng ủy nhà Trường đã nhấn mạnh “Các thầy, các cô trong Đảng uỷ, Ban giám hiệu đánh giá rất cao về sự cố gắng của đoàn thanh niên. Hiện nay Đảng bộ Trường Đại học Lao động- Xã hội là Đảng bộ được đánh giá là có sự phát triển Đảng trong sinh viên mạnh nhất, tuy nhiên để cho việc phấn đấu của thanh niên tốt hơn nữa tôi tha thiết đề nghị các em sinh viên hãy nâng cao ý thức của thanh niên Đại học Lao động xã hội hơn và đồng thời Đoàn thanh niên Trường phải có trách nhiệm tạo cho các em một môi trường lành mạnh để sinh viên phát triển Đảng, tổ chức các hoạt động ý nghĩa để qua đó giúp các em sinh viên trưởng thành hơn nhanh chóng được đứng trong hàng ngũ của Đảng..."
Diễn đàn thực sự là một sân chơi bổ ích để thanh niên có thể bày tỏ được quan điểm, ý kiến của bản thân để thông qua đó Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà Trường, các thầy cô hiểu được tâm tư nguyện vọng của các em và giúp các em có định hướng đúng để phấn đấu trở thành  những công dân, đảng viên ưu tú cống hiến cho xã hội sau này.
 
Một số hình ảnh trong diễn đàn
 
 
 
 
 
 
 

Số người truy cập: 27419448

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.