Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-Khoa công tác xã hội

Tọa đàm nâng cao bình đẳng giới năm 2012
(30/11/2012)

Chiều ngày 30-11-2012, tại Hội trường E 701 trường Đại học Lao động – Xã hội đã diễn ra buổi Tọa đàm “Nâng cao bình đẳng giới năm 2012” do khoa Công tác xã hội phối hợp với Ban dân vận Trung ương tổ chức.

Tới dự buổi tọa đàm, về phía Ban dân vận Trung ương có TS. Võ Mai, Phó Vụ trưởng vụ Đoàn thể Ban dân vận Trung ương.

Về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Quyền Hiệu trưởng nhà trường; TS. Bùi Thị Xuân Mai, Trưởng khoa Công tác xã hội, cùng đại diện các phòng, khoa, ban và giảng viên khoa Công tác xã hội cũng có mặt đông đủ.

            Phát biểu tại buổi tọa đàm, lãnh đạo trường PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận chia sẻ các kiến thức về giới và một số kết quả về bình đẳng giới tại Việt Nam.

            Những nội dung trọng tâm được triển khai như: Mối quan hệ giữa hạnh phúc gia đình và công danh sự nghiệp của cán bộ nữ; Tăng cường sự tham chính của phụ nữ trong hệ thống chính trị.

            Cũng trong buổi tọa đàm, TS. Võ Mai cũng sẵn sàng giải đáp những băn khoăn về bình đẳng giới trong đời sống hiện nay giúp cho cơ quan, tổ chức, cán bộ công chức và giảng viên thấy rõ nguy cơ, thực trạng của vấn đề bất bình đẳng giới, từ đó có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bình đẳng giới đối với sự phát triển xã hội, cộng đồng.

           Tham gia buổi tọa đàm, các giảng viên có được thông tin một số nội dung về Luật Bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Khái niệm chính về giới, bất bình đẳng giới, lồng ghép giới. Một số thông tin về thực trạng bất bình đẳng giới trong nước trên một số lĩnh vực như lập pháp, chính trị, kinh tế- lao động, giáo dục và đào tạo, lĩnh vực y tế và trong gia đình.


Số người truy cập: 27405684

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.