Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các phòng-P. khoa học

Giao lưu, tọa đàm về vấn đề việc làm và các chính sách xã hội ở châu Âu tại trường đại học Lao động - Xã hội
(24/10/2012)

Ngày 23 tháng 10 năm 2012, tại Hội trường E701, Trường Đại học Lao động – Xã hội, ông Koos Richelles, Thứ trưởng phụ trách Vấn đề Việc làm, Xã hội của Liên minh châu Âu đã có buổi giao lưu, nói chuyện với các sinh viên của nhà trường về vấn đề việc làm và các chính sách xã hội ở châu Âu, với những lợi ích thiết thực cho công dân cũng như những khía cạnh phù hợp với Việt Nam.

Tham dự buổi giao lưu, ngoài ông Koos Richelles, Thứ trưởng phụ trách Vấn đề Việc làm, Xã hội của Liên minh châu Âu, còn có: ông Michael Morass, vụ phó Vụ đối ngoại, chính sách láng giềng và mở rộng, Tổng vụ Lao động và Xã hội; bà Beata Zaborowska, phụ trách Chính sách Quan hệ quốc tế và ngoại giao của Tổng vụ Lao động và Xã hội; ông Robert Hynderick, cán bộ Ban Hợp tác Phát triển của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam; bà Viên Ngọc Bích, Giám đốc truyền thông của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.  

Về phía nhà trường, có PGS.TS Lê Thanh Hà, Phó hiệu trưởng, Trung tâm Hợp tác đào tạo quốc tế, đại diện cán bộ, giảng viên cùng các em sinh viên của Nhà trường.

Trong không khí giao lưu sôi nổi, ông Koos Richelles đã thẳng thắn, nhiệt tình trao đổi và chia sẻ các thông tin về các vấn đề việc làm và chính sách xã hội của Liên minh châu Âu. Ông nhấn mạnh: Để có thể vượt qua được cuộc khủng hoảng kinh tế, việc ngăn chặn tình trạng thất nghiệp đã trở thành ưu tiên của Liên minh châu Âu. Hiện nay, Liên minh châu Âu đang phải đối mặt với lực lượng lao động già hóa sự cạnh tranh mạnh mẽ về lực lượng lao động trên thế giới. Do vậy, cần phải có những cải cách cơ cấu để cải thiện tính linh hoạt của thị trường lao động, bảo vệ lực lượng lao động lành nghề - bao gồm cả việc hội nhập kinh tế và đưa vào những chính sách xã hội hiện đại. Mục đích là công dân có việc làm và làm việc hiệu quả.

Tại buổi giao lưu, ông Koos Richelles đã rất chăm chú lắng nghe sự bày tỏ quan điểm và những thắc mắc, yêu cầu của sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội về các vấn đề việc làm và chính sách xã hội hiện nay của Liên minh châu Âu và sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam. Ông Koos Richelles đã có những câu trả lời thỏa đáng dành cho sinh viên và ông cũng khẳng định: Bên cạnh những khó khăn, thách thức mà Liên minh châu Âu đang phải đối diện thì cũng có rất nhiều cơ hội để con người vươn tới, khẳng định được mình và được hưởng các chính sách xã hội hiện đại.

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS Lê Thanh Hà đã gửi tới ông Koos Richelles bó hoa tươi thắm và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc nhà ngoại giao cấp cao của Liên minh châu Âu đã có buổi giao lưu, nói chuyện cởi mở, bổ ích dành cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường về các vấn đề việc làm và các chính sách xã hội ở châu Âu cũng như việc liên hệ mật thiết với tình hình hiện nay của Việt Nam.

          Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

 

 


Số người truy cập: 27400237

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.