Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-K. Bảo hiểm

Hội thảo khoa học quốc gia: “Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”
(06/11/2020)
Hội thảo khoa học quốc gia:  “Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”

Sáng ngày 6/11/2020 tại phòng Hội thảo – Tầng 17 nhà G, khoa Bảo hiểm – Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0” -  PGS.TS. Lê Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Bích Hồng – Trưởng khoa Bảo hiểm điều hành Hội thảo.

 

PGS. TS Lê Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Hội thảo

          Tham dự hội thảo, về phía khách mời có các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý trong lĩnh vực bảo hiểm đến từ các Tập đoàn – Tổng công ty bảo hiểm (Công ty Dai-ichi life Việt Nam, Công ty cổ phần Bảo hiểm quân đội (MIC), Công ty Bảo Việt nhân thọ Hà Nội, Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife; Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam,…), các Trường đại học, Viện nghiên cứu, các tổ chức, các doanh nghiệp; Về phía nhà trường có: PGS.TS. Lê Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Bích Hồng – Trưởng khoa Bảo hiểm, các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Bảo hiểm.

 

TS. Hoàng Bích Hồng - Trưởng khoa  Bảo hiểm, Trường Đại học Lao động - Xã hội phát biểu đề dẫn Hội thảo

          Nội dung hội thảo tập trung vào các vấn đề chính: Tổng quan về TQM trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ; Đánh giá về chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và sự cần thiết phải đổi mới trong quá trình quản lý chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Kinh nghiệm ứng dụng TQM trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ở các nước trên thế giới; Phân tích các khía cạnh tác động của các nhân tố khác nhau đến hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng như các tác động đến quá trình áp dụng TQM trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ của các nước trên thế giới; Ứng dụng TQM trong doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Cụ thể: Ông Trần Thanh Tú – Phó TGĐ pháp lý Tổng Công ty Dai-ichi life Việt Nam với tham luận “Quản lý chất lượng trong môi trường mới”; Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa – Giám đốc phát triển nguồn nhân lực, Công ty cổ phần Bảo hiểm quân đội (MIC) với tham luận “Quản lý nhân sự trong các doanh nghiệp bảo hiểm”; Bà Mai Thị Hường – Khoa Bảo hiểm, Trường Đại học Lao động – Xã hội với tham luận “Ảnh hưởng của quản lý chất lượng toàn diện (TQM) đến hiệu suất hoạt động của đại lý bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam”; Bà Nguyễn Thị Thu Hạnh – Trưởng ban kinh doanh, Công ty Bảo Việt Nhân thọ với tham luận “Kinh nghiệm quản lý đại lý bảo hiểm nhân thọ”.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

          Với nhiều ý kiến đóng góp và sự thảo luận sôi nổi, thẳng thắn của các khách mời cùng toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Bảo hiểm, Hội thảo đã thành công và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

 

 


Số người truy cập: 27072459

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.