Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-Khoa bảo hiểm

Hội thảo “Bộ Luật lao động 2012 và định hướng Luật Bảo hiểm xã hội”
(09/01/2014)

Ngày 03/01/2013 tại khoa Bảo hiểm xã hội, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã diễn ra hội thảo “Bộ Luật lao động 2012 và đinh hướng Luật Bảo hiểm xã hội”. Hội thảo được tổ chức với mục đích trao đổi, giải đáp các thắc mắc về các quy định mới, định hướng về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) trong thời gian tới.

 Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Hùng Cường – Phó Trưởng ban chính sách Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Về phía nhà trường có TS. Bùi Tôn Hiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Bích Hồng – Trưởng khoa Bảo hiểm, cùng các giảng viên đến từ các đơn vị chuyên môn và toàn thể giảng viên Khoa Bảo hiểm.

Mở đầu hội thảo TS. Bùi Tôn Hiến, thay mặt lãnh đạo Nhà trường nhấn mạnh hội thảo này đã mang đến những kiến thức quý báu giúp cho giảng viên nói chung và giảng viên khoa Bảo hiểm nói riêng nâng cao chất lượng bài giảng của mình.

Tại hội thảo, các chuyên gia về Bảo hiểm đã trình bày tham luận của mình về những quy định mới đối với Bộ luật lao động và Bảo hiểm xã hội. Trong hội thảo, TS. Khuất Thị Thu Hiền – Trưởng Bộ môn Luật trình bày tham luận của mình “Những điểm mới về Bộ Luật lao động năm 2012” đã được Quốc hội thông qua; ông Nguyễn Hùng Cường – Phó trưởng Ban Chính sách, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trình bày tham luận về “Thực trạng triển khai Luật BHXH và định hướng về Luật BHXH trong thời gian tới”.

Trong phần thảo luận, các thành viên buổi hội thảo đã trao đổi rất sôi nổi; nắm bắt được việc thực tiễn triển khai, những khó khăn vướng mắc, đồng thời họ cũng đóng góp những ý kiến xác thực từ thực tiễn triển khai và lý luận cho các Bộ, ngành, từ đó có ý kiến đề xuất nghiên cứu và bổ sung một số quy định cho phù hợp cho thời gian tới.

Kết thúc hội thảo, TS. Hoàng Bích Hồng - Trưởng khoa Bảo hiểm cảm ơn và tiếp thu những kinh nghiệm quý báu được các chuyên gia trình bày và những kinh nghiệm này sẽ được đưa vào các bài giảng để chất lượng bài giảng ngày càng phong phú hấp dẫn.

Một số hình ảnh tại hội thảo: 

 


Số người truy cập: 27059877

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.