Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các khoa-K. Kỹ thuật chỉnh hình

Giới thiệu chung về khoa Kỹ thuật chỉnh hình
(11/09/2012)

 GIỚI THIỆU

 

 Mục tiêu:

 

Nước ta với 86 triệu dân, đang phải đối mặt với vấn đề phục hồi chức năng (PHCN) cho người khuyết tật. Nhu cầu này tăng lên bởi Việt Nam đã phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh trong các thập niên vừa qua. Theo các số liệu thống kê nước ta có  800.000 cá nhân có nhu cầu về dịch vụ  chỉnh hình.

Mục tiêu trong giai đoạn đang hiện nay của Khoa là đào tạo đội ngũ Kỹ thuật viên chỉnh hình có trình độ và đào tạo nâng cao để có khả năng làm việc tại các Bệnh viện, Trung tâm CH và PHCN. 

Khoa Kỹ thuật chỉnh hình đưa ra một nội dung đào tạo dựa trên tiêu chuẩn của Hiệp hội chân tay giả và nẹp chỉnh hình quốc tế (ISPO) vàTổ chức Y tế thế giới (WHO).

 Lịch sử hình thành:

Xem xét nhu cầu lớn về kỹ thuật viên chỉnh hình có trình độ ở Việt Nam, Năm 1994, Cộng hòa liên bang Đức đang giúp đỡ thông qua một chương trình tài trợ của chính phủ về "Hợp tác kỹ thuật" (GTZ). Một hiệp định song phương giữa hai chính phủ đã dẫn đến việc thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật viên chỉnh hình tại Hà Nội  để đáp ứng các nhu cầu về đào tạo.

   Nhìn lại chặng đường gần 14 năm thầy và trò khoa Kỹ thuật chỉnh hình đã đi Khoa cho thấy sự nổ lực rất lớn của đội ngũ quản lý, cán bộ, giảng viên trong Khoa. Từ một non trẻ về tất cả mọi mặt dần dần Khoa đã tạo được bản sắc riêng và khẳng định vị trí của mình trong Trường.

  Bắt đầu với một đội ngũ giảng viên nước ngoài đến từ  CHLB Đức gồm có 03 chuyên khoa cấp I thực hiện trực tiếp công tác giảng dạy. Công tác trợ giảng (chuyên khoa cấp II) do phía cán bộ trong nước đảm nhận, phần lớn đội ngũ giảng viên trong nước mới tốt nghiệp, non trẻ về tuổi đời, tuổi nghề.

Đến nay, đội ngũ giảng dạy trong nước gồm 7 người có trình độ chuyên khoa cấp I, 6 người có trình độ chuyên khoa cấp II. Đội ngũ trên đã tham gia trực tiếp giảng dạy và quản lý các khóa đào tạo. Bên cạnh đó với sức trẻ, sự năng động tìm tòi, khám phát cùng khát khao chiếm lĩnh tri thức đội ngũ giảng viên trong Khoa luôn có học hỏi, trao đổi, thảo luận để đưa ra những phương pháp giảng dạy tạo sự hứng thú đối với sinh viên.

     Từ năm 2002 Khoa bắt đầu tuyển sinh học sinh quốc tế và giảng dạy bằng tiếng anh do đội ngũ cán bộ, giáo viên của Khoa đảm nhiệm. Khoa đã thu hút được học sinh quốc tế đến từ các nước Nhật Bản, Indonesia, Banglades, Srilanka, CHDCND Triều tiên, Brunây và Lào theo học.

  Công tác nghiên cứu khoa học được duy trì thường xuyên, hàng năm Khoa tổ chức 3 đến 5 hội thảo chuyên ngành trong nước và khu vực, thường xuyên có tham gia các hội thảo, hội nghị chuyên ngành trên thế giới và phối hợp với nhiều trường đại học, tổ chức quốc tế  và các hoạt động nghiên cứu khoa học. Trong năm năm gần đây Khoa đã có 5 bài báo cáo khoa học quốc tế được công bố trên tạp chí chuyên ngành thế giới.

     Mở rộng hợp tác quốc tế với các tổ chức nước ngoài cũng là một nhiệm vụ quan trọng của Khoa nhằm thu hút sự tài trợ cho các học sinh theo học ngành chỉnh hình như Hiệp hội chân tay giả và Nẹp chỉnh hình thế giới (ISPO), GTZ, ICRC, Green Cross, Hanicap international..

* Các hoạt động đoàn thể

  Từ lúc thành lập đến nay Khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường giao về chuyên môn và các hoạt động văn hoá, văn nghệ TDTT… Đặc biệt 5 năm liên tục khoa đều đạt danh hiệu lao động xuất sắc, tập thể công đoàn xuất sắc và được nhiều bằng khen do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội , Đảng uỷ, Công đoàn và Ban giám hiệu Trường trao tặng.

   

* Định hướng phát triển

   - Khoa đang xây dựng đề án đào tạo liên thông từ trung học lên đại học ngành kỹ thuật viên chỉnh hình.

   - Chuẩn bị đến năm 2015 khoa sẽ đào tạo bậc Kỹ sư chỉnh hình (cấp I) đạt tiêu chuẩn quốc tế.

                                                                                    Trưởng Khoa

                                                                                  Nguyễn Hải Thanh

Tin khác

Số người truy cập: 27407951

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.