Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Viện NC, Trung tâm, Trạm trực thuộc-TT Hợp tác ĐT quốc tế

Đoàn Hiệp Hội cán bộ xã hội và giáo dục xã hội Liên bang Nga làm việc với Trường Đại học Lao động - Xã hội và Chi hội nghề công tác xã hội Việt Nam
(25/05/2012)

          Chiều 24/5/2012, bà Antonina Dashkina, Chủ tịch Hiệp Hội cán bộ xã hội và giáo dục xã hội Liên bang Nga, Phó chủ tịch Ủy ban phi chính phủ của Hội đồng Châu Âu và ông Tony Wedmer thành viên của Quỹ Ủy thác về cải tổ phúc lợi xã hội của Nga và Châu Âu đã có buổi làm với Trường Đại học Lao động - Xã hội và Chi hội nghề CTXH Việt Nam. Dự buổi tiếp có nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam, chủ tịch danh dự Chi hội nghề CTXH Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Thuận, Phó hiệu trưởng, một số lãnh đạo của Chi hội nghề CTXH, TS. Bùi Thị Xuân Mai, trưởng Khoa CTXH và một số lãnh đạo và cán bộ của Khoa CTXH và Trung tâm Hợp tác đào tạo quốc tế.

            Hai bên đã trao đổi về mạng lưới và các hoạt động của Hiệp hội CTXH cũng như công tác đào tạo cán bộ xã hội của hai nước. Hai bên bày tỏ mong muốn được chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, trao đổi đoàn để thúc đẩy việc phát triển ngành công tác xã hội ở mỗi nước.

            Hiệp hội cán bộ xã hội và Giáo dục xã hội của Nga được thành lập từ  năm 1990  và có hơn 10.000 hội viên ở 70 thành phố ở khắp nước Nga. Mục tiêu hoạt động của Hiệp hội là phổ biến các mô hình và cách tiếp cận hay và hiệu quả về CTXH; tăng cường uy tín của nghề CTXH và thiết mối quan hệ hợp tác quốc tế. Hiệp hội có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện hệ thống dịch vụ xã hội và chính sách xã hội ở Nga. Hiệp hội có tạp chí chuyên ngành xuất bản hai tháng một lần. Hiệp hội thành lập Viện đào tạo cán bộ xã hội từ năm 2008 để tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn và nâng cao cho các cán bộ làm việc trong lĩnh vực công tác xã hội. Ở Nga hiện có khoảng 640.000 người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ xã hội nhưng nhiều người trong số họ không có bằng cấp về CTXH mà chỉ có kinh nghiệm thực tiễn. Ngoài ra, Viện còn tổ chức các khóa học nâng cao trong thời gian một năm cho các cán bộ xã hội, các nhà tâm lý, các nhà tư vấn và các cá nhân về bảo hiểm xã hội.

Hàng năm, Hiệp hội tổ chức diễn đàn quốc tế để chia sẻ các bài học kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới hoạt động. Bốn năm một lần, Hiệp hội tổ chức đại hội để bầu ra Ban lãnh đạo mới và xây dựng chương trình và định hướng công tác cho 4 năm tiếp theo. Hiệp hội có nhiều hoạt động phong phú để gây quỹ và mở rộng mạng lưới cũng như thiết lập quan hệ hợp tác với mạng lưới ở các nước khác.

Các hoạt động của Hiệp hội như tổ chức cuộc thi viết về câu chuyện của những người cán bộ xã hội và thi ảnh về hình ảnh của những người cán bộ xã hội qua ống kính của các phóng viên chuyên nghiệp là những hoạt động rất có ý nghĩa. Những tác phẩm được giải thưởng đã được tập hợp và in thành sách. Các hoạt động này không chỉ giúp Hiệp hội có nguồn thu mà còn là hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng và những đóng góp của ngành công tác xã hội trong việc cải thiện phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần cho các nhóm yếu thế trong xã hội, trong đó có phụ nữ, người cao tuổi, trẻ em và người khuyết tật.

            Thay mặt các đại biểu Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hằng cảm ơn bà Antonina và ông Tony đã đến thăm và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu với các đồng nghiệp Việt Nam. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi để xây dựng các chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Hình ảnh tại buổi làm việc:


Số người truy cập: 26920954

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.