Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các phòng-P. Công tác sinh viên

Giới thiệu chung về phòng công tác sinh viên
(11/04/2012)

Giới thiệu:

Phòng Công tác sinh viên được thành lập từ năm 1998, trên cơ sở một bộ phận chức năng, nhiệm vụ của các Phòng Đào tạo, Hành chính quản trị, Tổ chức cán bộ. Phòng Công tác sinh viên chính thức ra mắt và triển khai nhiệm vụ từ ngày 19/12/1998, hằng năm lấy ngày 19/12 là ngày truyền thống của Phòng. Hiện nay, cán bộ Phòng có 12 đồng chí. Có 01 Trưởng phòng, 02 Phó trưởng phòng, được cơ cấu 02 tổ: Tổ Quản lý sinh viên và Tổ Quản lý ký túc xá.

 

Tổ QLSV

043.5566265

1. Nguyễn Thị Chăm

Trưởng phòng

2. Nguyễn Kiên Cường

Phó trưởng phòng

3. Bạch Tú Anh

Chuyên viên

4. Lương Văn Bình

Chuyên viên

5. Đặng Minh Phúc

Chuyên viên

6. Trần Ngọc Thanh

Chuyên viên

Tổ QL KTX

043.5566968

7. Phương Thị Lý

Phó trưởng phòng

8. Nguyễn Khả Minh

Chuyên viên

9. Nguyễn T Quỳnh Anh

Chuyên viên

10. Lê Tất Hưng

Chuyên viên

11. Đặng Thị Mùi

Chuyên viên

12. Nông Hương Giang

Chuyên viên

             

 Chức năng:

Giúp hiệu trưởng về công tác quản lý HSSV; tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong HSSV; theo dõi thi đua khen thưởng, kỷ luật, quản lý HSSV, thực hiện chính sách của nhà nước đối với HSSV.

Nhiệm vụ:

- Tổ chức tiếp nhận HSSV trúng tuyển vào trường, phối hợp với Phòng Đào tạo bố trí vào các lớp theo chuyên ngành, ngành được tuyển chọn, chỉ định ban đại diện lớp, tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu khoá học, năm học, làm thẻ HSSV.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thông tin tuyên truyền, văn hoá văn nghệ và các hoạt động xã hội lành mạnh trong HSSV.

- Bố trí chỗ ở KTX cho HSSV trên cơ sở chế độ ưu tiên và khả năng thực tế của trường, kiểm tra việc chấp hành nội qui, qui chế KTX và xử lý các trường hợp HSSV vi phạm, tổ chức và quản lý HSSV ngoại trú theo qui chế.

- Tổ chức phân loại HSSV, theo dõi thi đua, khen thưởng và kỷ luật HSSV, giải quyết các thủ tục cho HSSV chuyển trường và thôi học về địa phương.

- Thực hiện chế độ học bổng, học phí, lệ phí, trợ cấp xã hội, ưu đãi xã hội theo qui định hiện hành của Đảng và Nhà nước đối với HSSV, đôn đốc thu học phí, lệ phí.

- Phối hợp với phòng Đào tạo tổ chức và quản lý học tập của HSSV theo đúng chương trình kế hoạch và thực hiện đúng nội qui, qui chế hiện hành.

- Phối hợp với phòng Đào tạo, các khoa, bộ môn có liên quan tổ chức cho HSSV tham gia thi học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học, xét cấp học bổng khuyến khích tài năng cho những HSSV xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.

- Phối hợp với phòng Hành chính - Tổng hợp và phòng Quản trị thiết bị quản lý ký túc xá.

- Phối hợp với Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, các phòng, khoa, bộ môn có liên quan, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các CLB sở thích và các hoạt động vui chơi lành mạnh khác. Định kỳ tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với HSSV.

- Phối hợp với phòng Hành chính - Tổng hợp, tổ Thường trực bảo vệ, công an và chính quyền địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống ma tuý, tội phạm và các tệ nạn xã hội trong HSSV.

- Phối hợp với Trạm y tế và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh và phòng chống dịch bệnh trong ký túc xá.

- Giới thiệu và giúp đỡ HSSV tìm việc làm trong quá trình học tập tại trường, theo dõi HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường.

Thành tích:

- Bằng khen đạt thành tích xuất sắc năm học 1999 - 2000 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Bằng khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường năm 2001 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Bằng khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường năm 2006 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Bằng khen Công tác phòng chống Ma tuý năm 2004 của UBND Thành phố Hà Nội.

- Bằng khen Công tác phòng chống Ma tuý năm 2005 của UBND Thành phố Hà Nội.

- Bằng khen công tác đảm bảo an ninh trật tự giai đoạn 2002 - 2008 của Bộ Công An.

- Giấy khen đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm học 2009 - 2010 của Hiệu trưởng trường Đại học Lao động - Xã hội.

Tin khác

Số người truy cập: 27428055

Trường đại học lao động xã hội

43 Trần Duy Hưng - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội - ĐT :043.5564584 - Fax:043.5564584 In trang này

Giấy phép thiết lập Website trên Internet số 348/GP-BC ngày 23/11/2006 của Cục Báo Chí - Bộ Văn Hóa - Thông Tin.